Trung Quân “phủ mưa” V-pop với E.P “Những ngày mưa cô đơn”

Không hẹn trước, Trung Quân bất ngờ “phủ mưa” V-Pop với E.P mới nhất Những ngày mưa cô đơn. Và đúng với biệt danh “Thánh mưa", sự trở lại lần này của Trung Quân không chỉ gây xao xuyến với chất giọng cảm xúc thương hiệu mà còn khiến người hâm mộ bất ngờ với một phiên bản “Thánh mưa" sâu sắc hơn. 
Trung Quân bất ngờ trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới 

Trở lại với mưa sau 4 năm - từ sau bài hát Thả vào mưa ra mắt năm 2017, Trung Quân mang đến một mùa mưa thú vị hơn trong E.P (hay còn gọi đĩa mở rộng) mang tên Những ngày mưa cô đơn gồm 4 bản nhạc: Những ngày mưa cô đơn, Tan trong mưa, Trong nhà ngày mưa Về phía mưa.

Được mệnh danh “Thánh mưa” cũng khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại khi Trung Quân quyết định phát hành E.P Những ngày mưa cô đơn thay vì trở lại với hình ảnh hoàn toàn mới lạ. Phải chăng Trung Quân không thể thoát khỏi danh xưng? 

Nam ca sĩ thẳng thắn: “Thật ra, khi Quân hát những bài không phải về mưa như Trót yêu, Chưa bao giờ hay Tình nào không như tình đầu vẫn được mọi người yêu thích. Với Quân, cách gọi “Thánh mưa” là do sự yêu mến của khán giả, Quân không có gì e ngại hay lo sợ mình không thoát khỏi danh xưng đó. Nếu e ngại, Quân đã không chọn ra mắt E.P này. Ngược lại, Quân cảm thấy danh xưng đó là may mắn của mình vì mưa mang Quân đến gần người nghe, nhận được sự yêu thương. Giống như cứ tới mùa mưa thì mọi người lại gọi tên mình. Quân nghĩ đây là chất liệu âm nhạc mà mình vẫn có thể khai thác tốt. Điều quan trọng lần này Quân vẫn hát về mưa nhưng “chất mưa” đó mới”.

Trong sản phẩm âm nhạc mới, Trung Quân biến tấu “mùa mưa” với những sáng tác đa dạng thể loại như R&B, nhạc điện tử thay vì gói gọn trong các tiết tấu ballad quen thuộc. Nhờ đó, 4 bản nhạc tưởng chừng “không ăn nhập" lại trở thành những mảnh ghép vừa vặn tạo nên một câu chuyện tình yêu tuần tự đưa người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: cô đơn có, rung động có, hạnh phúc có và tan vỡ có.

Trung Quân “phủ mưa” V-pop với E.P “Những ngày mưa cô đơn” ảnh 2 E.P “Những ngày mưa cô đơn” của Trung Quân là câu chuyện tình yêu với những cung bậc cảm xúc đa dạng

Chia sẻ ý tưởng cho E.P, Trung Quân bày tỏ: “4 ca khúc trong E.P lần này đều kể về cùng một câu chuyện xoay quanh suy nghĩ, cảm xúc của hai người yêu nhau trong những ngày mưa mà Quân tin mọi người sẽ thấy nó diễn ra đâu đó trong cuộc sống thường nhật. Quân mong, nghe E.P mọi người sẽ ít nhiều tìm được sự đồng cảm, chia sẻ và ủi an. Mình nghĩ đó mới là sức mạnh của âm nhạc chứ không phải một bài hit, nhất là trong thời điểm mà mọi người rất cần sự kết nối về tinh thần”.

Tin cùng chuyên mục