Trung Tây nước Mỹ đối mặt với nguy cơ lũ lụt

Nhà khí tượng học Jeff Masters cho biết, một số khu vực thuộc miền Trung Tây có nguy cơ đối mặt với một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi thời tiết ấm lên nhanh chóng sau đợt rét kỷ lục.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, nhiệt độ đã nhích dần lên trong ngày 1-2 và sẽ tiếp tục ấm lên, báo hiệu đợt giá rét kỷ lục làm tê liệt vùng Trung Tây nước Mỹ và khiến 21 người thiệt mạng trong những ngày qua gần như sắp kết thúc.

Tuy nhiên, mối lo ngại giá rét đã chuyển sang mối đe dọa lũ lụt và những gánh nặng đè lên cơ sở hạ tầng khi băng tan. Nhà khí tượng học Jeff Masters cho biết, một số khu vực thuộc miền Trung Tây có nguy cơ đối mặt với một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi thời tiết ấm lên nhanh chóng sau đợt rét kỷ lục.

Tại khu vực quanh thác Niagara, giới chức địa phương lo ngại tình trạng ùn ứ băng có thể khiến mực nước thượng nguồn sông Niagara tăng.

Tại Illinois, giới chức bang cho biết họ đang xả nước ấm từ một nhà máy điện hạt nhân vào một dòng sông để ngăn chặn ùn ứ băng và lũ quét.

Tại Detroit và Chicago, nơi đã xảy ra hàng chục vụ vỡ đường ống nước trong vài ngày qua, nhiều đường ống có thể vỡ khi nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, gây áp lực lên các hệ thống cũ kỹ.

Tin cùng chuyên mục