Trước khi bị bắt bà Nguyễn Phương Hằng bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo những gì?

Trong gần 1 năm, ca sĩ Vy Oanh đã làm đơn tố cáo và đề nghị khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng về việc sử dụng mạng xã hội để thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm tới mình…Đến nay, Công an đã phục hồi điều tra vụ việc và có quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Hằng.
Ca sĩ Vy Oanh với thông báo nhận được trong ngày 27-3
Ca sĩ Vy Oanh với thông báo nhận được trong ngày 27-3

Liên quan đến vụ “Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam liên quan tới đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh”, ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Ngay trong ngày, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) và luật sư đại diện đã tới công an nhận thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm và làm việc với tư cách là người bị hại trong vụ án.

Trong đơn tố cáo gửi cơ quan công an nữ ca sĩ viết: "Từ tháng 3-2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream (phát sóng trực tiếp) đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong đó bao gồm cá nhân tôi - Vy Oanh. Trong 7 buổi livestream có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với tôi (từ ngày 16-5 đến ngày 9-10-2021), bà Phương Hằng sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm tôi với hàng loạt từ ngữ như: từ "đẻ thuê" được lặp lại 10 lần, "làm gái bao" đươc lặp lại 3 lần, "làm bé" lặp lại 2 lần, "giật chồng" và "dựt chồng" lặp lại 3 lần, "Zĩ dãng zơ záy" (Dĩ vãng dơ dáy) được bà Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream...".

Trong đơn gửi Công an TPHCM Vy Oanh cũng viết: "Trong buổi livestream ngày 9-10-2021, bà Nguyễn Phương Hằng cùng người được giới thiệu là luật sư Nguyễn Đình Kim và tiến sĩ Đặng Anh Quân nói về vấn đề hợp đồng đẻ thuê, thông qua đó nhằm công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của tôi, nói tôi "giật chồng", là "người thứ ba" xâm phạm đến cuộc hôn nhân trước đó của người chồng hiện tại, với người vợ trước mới dẫn tới sự ly hôn của họ. Cả 3 người (bà Hằng, luật sư Kim và tiến sĩ Quân) "kẻ tung, người hứng" một cách say mê, với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục tôi bằng thái độ hả hê, cợt nhả".

Nội dung đơn của ca sĩ Vy Oanh còn có đoạn: “Có nhiều người ủng hộ bà Hằng đã thường xuyên gọi điện, nhắn tin vào trang Fanpage cá nhân của tôi đe doạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; thậm chí đe dọa cả sức khỏe, tính mạng của tôi và gia đình. Hơn nữa, những phát ngôn và hành động gần đây của bà Nguyễn Phương Hằng tỏ thái độ coi thường pháp luật cùng với những thách thức sẽ lên danh sách và đến tận nơi (nhà riêng và cơ quan) để đi “thăm” gặp trực tiếp, livestream, tặng hoa, kem chống nhục cho những người đã tố cáo bà Hằng…”

Trước khi bị bắt bà Nguyễn Phương Hằng bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo những gì? ảnh 1 Bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 lần livestream trên mạng

Vậy là sau gần 1 năm gửi đơn tố giác và đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự của ca sĩ Vy Oanh, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Đồng thời, đơn vị ra quyết định khởi tố bị can với bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Trước khi bị bắt bà Nguyễn Phương Hằng bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo những gì? ảnh 2 Công an đang điều tra mở rộng vụ bà Nguyễn Phương Hằng 

Trong diễn biến liên quan, hiện Công an TPHCM đang tiến hành mời làm việc với nhiều người là: khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3-2021 tới nay; Các trợ lý và nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng xã hội mà bà Nguyễn Phương Hằng hay livestream; một số người có nghiệp vụ kỹ thuật tham gia vào các buổi livestream; những người được cho là đã cùng với bà Hằng bàn bạc kịch bản, nội dung để bà Hằng có thể livestream; Ngoài ra có vai trò của một số người tư vấn, am hiểu về pháp luật…

Tin cùng chuyên mục