Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Đề nghị Quảng Nam tiếp tục tập trung giúp đỡ người dân Trà Leng sớm ổn định chỗ ở

Ngày 12-1, Đoàn công tác Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. 
Bà Trương Thị Mai chia sẻ với những mất mát to lớn và tặng quà cho người dân xã Trà Leng
Tại xã Trà Leng, bà Trương Thị Mai chia sẻ với những mất mát to lớn của người dân, chính quyền tỉnh Quảng Nam trong thời gian vừa qua. Bà Trương Thị Mai đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam đã cùng nhân dân để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bà Trương Thị Mai đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My tiếp tục tập trung giúp đỡ cho người dân Trà Leng sớm ổn định chỗ ở, khôi phục sản xuất, khắc phục hư hỏng các cơ sở hạ tầng; đồng thời đề nghị sắp xếp, bố trí các nguồn lực giúp đỡ sao cho hợp lý, có hiệu quả nhất.

“Tôi xin được đánh giá cao, ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo huyện Nam Trà My. Trực tiếp ở đây là lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân nhân dân của xã Trà Leng đã nỗ lực nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất để trở lại cuộc sống bình thường trong điều kiện rất khó khăn mà cũng cố gắng ở mức độ sớm nhất”, bà Trương Thị Mai nói.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương: Đề nghị Quảng Nam tiếp tục tập trung giúp đỡ người dân Trà Leng sớm ổn định chỗ ở ảnh 2 Bà Trương Thị Mai tặng quà các lực lượng ứng phó lũ lụt xã Trà Leng
Dịp này, bà Trương Thị Mai đã tặng quà cho 13 hộ dân có người thân mất tích và tử vong trong vụ sạt lở Trà Leng, mỗi hộ 5 triệu đồng và 7 gia đình sách, người có uy tín ở xã Trà Leng, mỗi người 3 triệu đồng; 60 hộ nghèo ở xã Trà Leng, mỗi hộ 2 triệu đồng.

Huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất trong năm 2020. Toàn huyện có 19 người chết, 13 người mất tích, 33 người bị thương. Riêng tại xã Trà Leng hiện vẫn còn 13 người mất tích chưa tìm thấy. Mưa lũ, sạt lở đất cũng làm cho 95 căn nhà bị sụp đổ, vùi lấp. Để ổn định đời sống cho bà con, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Nam Trà My gấp rút triển khai xây dựng các khu tái định cư, dự tính việc hoàn thành nhà ở cho người dân trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Quân khu 5 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng, huyện Nam Trà My
Cũng trong ngày 12-1, Quân khu 5 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Công trình này được thiết kế kiểu nhà sàn 2 tầng, tầng 1 có diện tích 220m², tầng 2 có diện tích 182m² có tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. Dự kiến sau 60 ngày, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng vừa là nơi phòng chống thiên tai hằng năm cho người dân.

Tin cùng chuyên mục