Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm phóng viên, người lao động tại các báo, đài mắc Covid-19

Trưa 17-9, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) và Đài Truyền hình TPHCM mắc Covid-19.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP cho biết, tính đến thời điểm này, cơ quan Báo SGGP có 30 trường hợp mắc Covid-19 với nguồn gốc lây chủ yếu trong cộng đồng dân cư. Đa số các trường hợp bị mắc đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm, nhiều người đã phục hồi và đi làm trở lại. Số ca mắc mới đang trong quá trình theo dõi điều trị.

Tổng Biên tập Tăng Hữu Phong thông tin thêm, ngay từ đầu mùa dịch, Báo SGGP đã thành lập Tổ phòng chống Covid-19 nhằm kịp thời theo dõi, nắm bắt tình hình để thực hiện các giải pháp phòng chống dịch phù hợp với diễn biến của dịch bệnh; đồng thời đề xuất chính sách chăm lo cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, người lao động bị mắc Covid-19. Đồng chí đánh giá, đội ngũ cán bộ, phóng viên, công nhân viên tại báo có ý thức tốt trong công tác phòng chống dịch.

Theo Tổng Biên tập Báo SGGP, một trong những khó khăn hiện nay của báo là thiếu giấy đi đường khi thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, chỉ tính riêng bộ phận phát hành có 200 nhân viên nhưng số lượng giấy được cấp đi đường cho bộ phận này rất ít, làm ảnh hưởng đến công tác phát hành báo. Người đứng đầu Báo SGGP đề nghị TPHCM hỗ trợ thêm giấy đi đường đối với nhân viên Báo SGGP để thực hiện nhiệm vụ.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đến thăm, động viên phóng viên, biên tập viên... Báo SGGP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phát biểu tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ, việc cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động tại các cơ quan báo chí mắc Covid-19 là điều khó tránh khỏi. Bởi họ là những chiến sĩ trên mặt trận thông tin tuyên truyền, luôn sát cánh cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí gửi lời chúc các phóng viên, người lao động mắc Covid-19 tại báo sớm phục hồi sức khỏe để trở lại với cuộc sống bình thường, với nghề nghiệp.    

 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm phóng viên, người lao động tại các báo, đài mắc Covid-19 ảnh 2 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao quà động viên phóng viên Báo SGGP từng mắc Covid-19. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Đối với Báo SGGP,  đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá, đây là cơ quan báo chí mỗi ngày có lượng tin bài về công tác phòng chống dịch khá lớn. Các tin, bài bám sát hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM, sự nhập cuộc của tuyến đầu, tuyến sau, của các đơn vị trong cuộc chiến chống dịch hơn 100 ngày qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới báo tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ, đồng hành, chia sẻ nhiều hơn về các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch của thành phố trong thời gian tới, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm phóng viên, người lao động tại các báo, đài mắc Covid-19 ảnh 3 Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong cho biết, đến nay Báo SGGP có 30 trường hợp F0. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG  

Trước đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đến thăm, động viên biên tập viên, phóng viên, người lao động của Đài Truyền hình TPHCM mắc Covid-19. Tại đây, đồng chí chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động sớm phục hồi sức khỏe để trở lại với công việc.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đánh giá cao Đài Truyền hình TPHCM đã có những nỗ lực khắc phục khó khăn trong giai đoạn TPHCM thực hiện giãn cách xã hội để duy trì hoạt động và đưa đến bạn xem đài những tin, bài, phóng sự bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM, cũng như phản ánh những góc độ trong công tác phòng chống dịch của TP.

Đồng chí cũng ghi nhận những vướng mắc của Đài Truyền hình TPHCM và cho biết sẽ trao đổi với lãnh đạo TPHCM, các đơn vị liên quan để tháo gỡ. 

Tin cùng chuyên mục