Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết NXB Trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Sáng 9-2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc tết Nhà xuất bản Trẻ. 

 

Báo cáo của lãnh đạo NXB Trẻ với đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác cho biết, trung bình mỗi năm, Nhà xuất bản Trẻ phát hành 1.500 tựa sách, trong đó có 500 tựa sách mới và 1.000 tựa sách tái bản, đáp ứng nhu cầu đọc sách của đông đảo bạn đọc trong cả nước. Năm 2018, Nhà xuất bản Trẻ sẽ có một số thay đổi trong nghiệp vụ nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, đẩy mạnh hiệu quả hơn trong xuất bản.
Cụ thể, đơn vị triển khai thực hiện dòng sách “sạch” hướng đến đối tượng độc giả là thiếu nhi, theo đó mực in sẽ là loại mực không độc hại, có nội dung giáo dục cao; bên cạnh đó cũng áp dụng công nghệ in kỹ thuật số nhằm rút ngắn quy trình in ấn, nâng cao hiệu quả hơn. 
Đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà xuất bản Trẻ, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn thời gian tới, đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là 1 trong 3 nhà xuất bản lớn của cả nước; hoạt động hiệu quả, phục vụ đông đảo độc giả trên cả nước. Trong đó yếu tố “trẻ” là sợi chỉ xuyên suốt gắn với tinh thần dân tộc, yêu nước. 
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết NXB Trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ảnh 1 Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm, tặng quà nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý
Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và chúc tết nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý (96 tuổi, ngụ quận 1).
Đồng chí Võ Văn Thưởng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến ông và gia đình, đồng thời cho biết Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao những công lao, đóng góp to lớn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước; khẳng định những tác phẩm ca nhạc của nhạc sĩ luôn sống mãi với thời gian, là nguồn cảm hứng để lớp lớp người dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay sáng tạo, lao động, thi đua sản xuất.
Trong ngày, đoàn cũng đến thăm, chúc tết ông Võ Anh Tuấn (ngụ quận Phú Nhuận) - nguyên là cán bộ giáo dục trong thời kỳ kháng chiến. 

Tin cùng chuyên mục