Trường ĐH Hoa Sen công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2016, hàng loạt trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể cho từng ngành.
Trường ĐH Hoa Sen công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

(SGGPO).- Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển ĐH năm 2016, hàng loạt trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể cho từng ngành.

Trường ĐH Hoa Sen công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển ảnh 1

Tư vấn tuyển sinh tại Trường ĐH Hoa Sen

Trường ĐH Hoa Sen công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 (NV1) và chỉ tiêu tuyển sinh các ngành bậc ĐH và CĐ theo kết quả thi THPT Quốc gia 2016 (chiếm trên 80% chỉ tiêu, tương ứng 2.070, tuyển sinh của trường). Theo đó, điểm nhận hồ sơ  xét tuyển tối thiểu của hầu hết các ngành bậc ĐH là 15 điểm. Riêng ngành Toán ứng dụng là 18 điểm (điểm môn Toán nhân hệ số 2); ngành Ngôn ngữ Anh 18 điểm (môn tiếng Anh nhân hệ số). Riêng 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất có xét tuyển thêm kết quả năng khiếu của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1 theo một trong các cách sau:

- Trực tuyến tại đường dẫn http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc http://xettuyen.hoasen.edu.vn

- Nộp trực tiếp tại Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh (NZ001), Trường ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM. Điện thoại: (08)7309.1991 (số nội bộ 11400). Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn.

- Chuyển phát nhanh qua bưu điện: Phòng Đào tạo, Trường ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM.


A. Phương án xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia 2016

Bậc đại học: Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1 đến ngày 12-8

Trường ĐH Hoa Sen công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển ảnh 4

Tổng điểm chưa nhân hệ số ngành Toán ứng dụng và Ngôn ngữ Anh không thấp hơn điểm sàn năm 2016 của Bộ GDĐT quy định.  Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ quyết định điểm trúng tuyển từng ngành, từng tổ hợp môn đối với theo nguyên tắc như sau: Xét trên tổng điểm từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu; Điểm xét của các tổ hợp môn xét tuyển là như nhau;Xét trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký (ngành đăng ký xét tuyển) theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống và bình đẳng giữa 2 nguyện vọng: thí sinh trúng tuyển ngành đăng ký ưu tiên đầu tiên thì sẽ không được xét ngành sau; nếu thí sinh không trúng tuyển ngành đăng ký ưu tiên đầu tiên sẽ được tự động xét ngành ưu tiên thứ 2 và xét bình đẳng với các thí sinh khác, không phân biệt nguyện vọng ghi ở thứ tự nào (1 hay 2) giữa các thí sinh đã đăng ký ngành đó.

- Trường hợp nhiều thí sinh có cùng tổng điểm xét tuyển và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của ngành và trường, trường sẽ ưu tiên xét các thí sinh cùng tổng điểm có điểm môn thi của từng tổ hợp theo các tiêu chí phụ:
+ Các tổ hợp A01, D01, D03, D07, D08, D09:  ưu tiên 1 môn Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp, ưu tiên 2 môn Toán nếu có nhiều thí sinh cùng điểm ưu tiên 1, vượt chỉ tiêu ngành và trường.
+ Các tổ hợp D14, D15: ưu tiên môn Tiếng Anh.
+ Các tổ hợp A00, B00: ưu tiên môn Toán.
+ Các tổ hợp H00, H01, H02, H03: ưu tiên môn Vẽ trang trí màu (hoặc môn năng khiếu tương đương)/ Tuyển tập nghệ thuật.  

B. Phương án tuyển sinh riêng được Bộ GD-ĐT cho phép 

Trường sơ tuyển năng khiếu và xét tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT của môn Ngữ văn, Lịch sử (dành cho 3 ngành Thiết kế Thời trang, Đồ họa, và Nội thất); xét tuyển trên chứng chỉ Anh văn quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT; xét tuyển trên bài luận của học sinh giỏi 3 năm THPT; xt tuyển trên kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn, nếu có (dành cho các ngành Cao đẳng).

Với các phương thức tuyển sinh riêng này, thí sinh có thể nộp hồ sơ từ ngày 18-7 đến ngày 10-8.

Thanh Hùng