Trường hàng chục tỷ đồng mới sửa xong lại nứt toác

Sau một thời gian sửa chữa, trường hàng chục tỷ đồng lại xuất hiện các vết nứt toác ở vị trí đã sửa. Đại diện chủ đầu tư nói chưa nắm được thông tin và hứa sẽ kiểm tra lại.
Vết nứt xuất hiện ở vị trí đã sửa chữa

Người dân tiếp tục bức xúc phản ánh Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) mới khắc phục các vết nứt toác lại tiếp tục hư hỏng.

Ghi nhận thực tế của PV, phần móng phía sau dãy phòng học 3 tầng đã được sửa chữa lại bằng cách trám đơn sơ, hiện tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài và xé toạc các kết cấu bê tông. Từng mảng hồ chỉ cần lấy tay khảy nhẹ là rơi. Một số vị trí, các vết nứt sâu và rộng có thể đút lọt bàn tay vào được…

Theo ông Trương Quý Sửu, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, các điểm hư hỏng, trong đó có phần móng đã được nhà thầu sửa chữa trong tết.

Về thông tin trường lại tiếp tục nứt toác ở vị trí đã sửa chữa, ông Sửu cho biết, Sở chưa nhận được báo cáo về tình trạng hư hỏng trở lại ở Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học. Tới đây, Sở sẽ thành lập đoàn để kiểm tra.

Sau khi sửa xong, các vết nứt lại xuất hiện chằng chịt, bàn tay có thể đút lọt vào

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Phân hiệu Trường THPT Nguyễn Thái Học do Ban Quản lý dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2 (thuộc Sở GD-ĐT) làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 13,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và đối ứng địa phương. Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Nam Sao và Công ty Cổ phần Hưng Phú thi công.

Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến Phát. Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Sê San làm đơn vị tư vấn thiết kế. Công trình khởi công từ tháng 9-2016, đến tháng 6-2017 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo trường, việc tiếp nhận ngôi trường để đưa vào giảng dạy bắt đầu từ năm học 2017-2018 và cũng chính cuối năm học này đã bắt đầu xuất hiện hư hỏng.

Tình trạng hư hỏng được trường mô tả: Các bồn nước trên tầng 3 phía Tây bị hỏng khiến nước chảy rò rỉ xuống tầng 2 và tầng 1 làm cho khu vực tường nhà vệ sinh lúc nào cũng thấm đẫm nước. Đường móng phía Tây cuối dãy phòng học bị rạn nứt nghiêm trọng, theo chiều dài của tường khoảng 6m và chiều ngang khoảng 3m.

Trường hàng chục tỷ đồng mới sửa xong lại nứt toác ảnh 3 Một vị trí nứt mới,lòi cả đá

Khu nhà vệ sinh đường ống được thiết kế âm trong tường, đường ống nước bị vỡ không sử dụng được. Nền nhà phòng vệ sinh bị lún, gạch nền bị nứt theo đường lún.

Sau phản ánh, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo kiểm tra vụ việc. Sở GD-ĐT tỉnh phối hợp với các đơn vị kiểm tra và báo cáo cho UBND tỉnh. Tuy nhiên, báo cáo này còn nhiều vấn đề chưa đề cập như thời điểm các hạng mục bắt đầu hư hỏng, qua đó làm cơ sở xác định ai phải chịu trách nhiệm trong vụ việc trường mới xây đã hỏng. Trong báo cáo, dù không nêu rõ ai chịu trách nhiệm nhưng nhà thầu đồng ý bỏ tiền ra khắc phục các tồn tại….

Tin cùng chuyên mục