Trường học có thể vận động quỹ chăm sóc cây xanh

Báo SGGP nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP về việc các trường in thư ngỏ, vận động phụ huynh đóng tiền thực hiện quỹ chăm sóc cây xanh trong nhà trường. 

Hoạt động tuy không mang tính chất bắt buộc, thực hiện dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, nhưng không tránh khỏi gây băn khoăn cho phụ huynh. 

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết, theo quy định, hiệu trưởng chịu trách nhiệm quản lý chung, toàn diện trong nhà trường, trong đó có vấn đề bảo quản và chăm sóc cây xanh trong trường học. Tùy vào điều kiện thực tế, từng trường có thể thuê nhân sự chuyên trách hoặc hợp đồng với các đơn vị có chức năng thực hiện việc chăm sóc cây xanh. Tất cả kinh phí được thực hiện từ nguồn khoán của mỗi đơn vị. Những nội dung này đã có trong các văn bản chỉ đạo cụ thể của Sở GD-ĐT TP. Song trên thực tế, vào một số thời điểm, khoản kinh phí này có thể tăng cao. Do đó, các trường có thể vận động nguồn kinh phí tài trợ để thực hiện nhưng phải đảm bảo công khai và đúng quy định.

Ngoài ra, ông Lê Hoài Nam cũng cho biết, sau sự việc cây xanh ngã đè học sinh tại Trường THCS Bạch Đằng (quận 3), Sở GD-ĐT đã phối hợp Sở Xây dựng TP thực hiện việc rà soát tất cả cây xanh trong trường học. Mới đây, trong hội nghị giao ban chuyên môn với trưởng phòng GD-ĐT 24 quận huyện và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Sở GD-ĐT tiếp tục lưu ý, nhắc nhở các đơn vị về nội dung này. Theo đó, các trường cần lưu ý khi tỉa cành, hạ độ cao cây xanh, nhất là trong trường hợp phải đốn hạ cây phải có ý kiến của đơn vị chuyên trách thuộc Sở Xây dựng TP. 

Tin cùng chuyên mục