Trường học tốc mái, học sinh quận Thủ Đức vẫn còn nghỉ học

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, yêu cầu quận Thủ Đức tập trung khắc phục hư hại do bão số 14 gây ra cho các trường học trên địa bàn quận để tránh ảnh hưởng đến việc học của các em học sinh.

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM thăm hỏi, hỗ trợ người dân quận Thủ Đức bị ảnh hưởng bão số 14. Ảnh: CTV
Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM thăm hỏi, hỗ trợ người dân quận Thủ Đức bị ảnh hưởng bão số 14. Ảnh: CTV

Sáng 21-11, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức (TPHCM) Đặng Nguyễn Thanh Minh, cho biết quận đang tập trung khắc phục hư hỏng ở các trường học do ảnh hưởng của bão số 14.

“Cơn mưa kèm dông lốc chiều tối ngày 18-11 đã làm tốc mái, gãy la phông ở 10 trường học. Trong số này 4 trường gồm: Tiểu học Nguyễn Văn Nở, THCS Xuân Trường, THPT Đào Sơn Tây (đều thuộc phường Linh Xuân) và THCS Lê Quý Đôn bị nặng nhất”, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh thông tin.

Ông Đặng Nguyễn Thanh Minh cũng cho biết thêm, có trường học bị ảnh hưởng ở khu vực nghỉ ngơi của các em học sinh bán trú và trường Lê Quý Đôn bị tốc cả mái phòng học.

Đến nay, do chưa hoàn tất việc sửa chữa nên việc học của một số học sinh ở các trường này bị ảnh hưởng, trong đó có lớp phải tạm nghỉ học. Hiện quận đang tập trung khắc phục, dự kiến trong khoảng 2 đến 4 ngày nữa sẽ sửa chữa xong. Do đó, quận yêu cầu các trường có sự điều chỉnh, bố trí nơi giảng dạy, học tập để việc học của các em không bị gián đoạn.

Ngoài ra, theo thống kê của UBND quận Thủ Đức, cơn mưa kèm dông lốc chiều tối 18-11 đã làm 231 căn nhà thuộc 9 phường ở quận bị tốc mái. Bên cạnh đó, 134 cây xanh bị bật gốc, 9 trụ điện trung thế bị ngã, nổ một bình điện và xảy ra cúp điện kéo dài.

Trước các thiệt hại này, quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục ngay trong đêm. Hiện tại các phòng trọ và đa số nhà dân đã khắc phục xong.

Cũng theo ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, quận đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại đối với từng hộ để có sự hỗ trợ cụ thể.

Trước đó, chiều 20-11, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đã đến thăm hỏi, hỗ trợ một số hộ dân khó khăn có nhà bị tốc mái, hư hại do ảnh hưởng của bão số 14 trên địa bàn quận.

Làm việc với lãnh đạo quận Thủ Đức, đồng chí Tất Thành Cang yêu cầu quận phải khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục sự cố nhà cửa, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, quận cũng phải khảo sát thiệt hại của từng hộ dân để nắm các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt và đề xuất hướng hỗ trợ thêm, bên cạnh mức hỗ trợ theo quy định.

Đồng chí Tất Thành Cang cũng yêu cầu quận Thủ Đức tập trung, nhanh chóng khắc phục hư hại tại các trường học.

Ngoài ra, quận cũng cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, chủ động tập luyện để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố thiên tai bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục