Truy sát bạn nhậu vì cho rằng mình bị ép uống rượu

Ngày 29-5, bà Võ Hoàng Đan Thanh, Chủ tịch UBND xã Ia Nhin (huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan công an đã bắt nghi phạm Nguyễn Việt Hoàng (19 tuổi, trú thôn 3, xã Ia Nhin) để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Ng.C.L. (45 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Ia Nhin)

Quán cháo nơi diễn ra vụ việc 

Theo thông tin ban đầu, vào khuya 28-5, anh L. vào ăn cháo ở một quán ăn trên địa bàn thì gặp anh Th.V.Nh. (20 tuổi, trú cùng xã). Khi cả 2 đang ngồi ăn thì Nguyễn Việt Hoàng, bạn của Nh. đến rồi cùng ngồi vào uống rượu chung.

Lúc ngồi nhậu, anh L. có rót rượu cho Hoàng. Nghĩ mình bị ép uống, Hoàng dùng tay đánh anh L. buộc anh này bỏ chạy ra phía sau quán. Hoàng thấy thế liền lấy dao của quán đuổi theo chém trúng tay anh L.. Sau đó, một số người có mặt tại quán đã giữ Hoàng lại để cho anh Lam chạy ra ngoài.

Khi anh L. chạy sang nhà anh trai ở gần đó để kêu cứu thì Hoàng tiếp tục lấy con dao của quán đuổi chém tiếp. Gây án xong, Hoàng lên xe máy bỏ đi. Riêng anh L. bị thương nặng và được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, đến sáng ngày 29-5, anh L. đã tử vong. Đến khoảng 0 giờ sáng 29-5, Hoàng bị cơ quan công an bắt giữ.

Cũng theo bà Thanh, tại địa phương, Hoàng là thanh niên lêu lổng, hay quậy phá. Ngành chức năng đã từng lập phiên bản, phạt hành chính Hoàng vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tin cùng chuyên mục