Truy tìm kẻ lừa bán bạn sang Campuchia giá 2.800 USD

Long rủ bạn qua Campuchia làm việc nhưng qua tới nơi thì bán anh L. cho người khác với giá 2.800 USD. Sau đó, anh L. gọi cho gia đình mang tiền qua chuộc về, rồi tới công an tố cáo.

Ngày 25-11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đã gửi thông báo tới Cục Cảnh sát Hình sự (PC02), Bộ Công an; Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Công an phường 1, quận 10; Công an phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cùng phối hợp truy tìm Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Bình Phước, trú quận 10, TPHCM) theo đơn tố cáo của L. (sinh năm 1994, ngụ quận Tân Phú).

Truy tìm kẻ lừa bán bạn sang Campuchia giá 2.800 USD ảnh 1 Công an truy tìm Nguyễn Thanh Long 

Trước đó, năm 2022, anh L. qua các mối quan hệ quen biết với Long. Thời điểm này, Long là nhân viên quản lý của siêu thị ở đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TPHCM. Sau đó, Long rủ anh L. sang Campuchia làm việc thì anh này đồng ý.

Khi qua tới nơi, Long bán anh L. cho 1 người khác với giá 2.800 USD. Anh L. được người mua đưa tới vùng biển của Campuchia làm việc. Tại đây, anh L. có 3 người bạn là anh T., P. và Th. cũng bị người khác bán sang đây.

Do làm việc vất vả, anh L. liên hệ với người thân ở TPHCM và nói đưa tiền để chuộc mình về. Người thân anh L. đã đóng 4.200 USD để chuộc anh về.

Tháng 7-2022, anh L. tới Phòng PC02, Công an TPHCM tố cáo hành vi của Long. Quá trình điều tra, công an xác định Long không có mặt tại nơi ở nên công an gửi thông báo gửi tới các đơn vị nghiệp vụ phối hợp truy tìm Long.

Công an đề nghị ai biết Long đang ở đâu hoặc có thông tin về Long thì báo về Đội 8 Phòng PC02, Công an TPHCM ở đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 để phối hợp xử lý.

Tin cùng chuyên mục