Truy tố băng cướp đêm ​từng gây nhiều vụ án rúng động

Lợi dụng thời điểm đêm khuya, đoạn đường vắng không người qua lại, băng cướp này sử dụng xe máy và dao tự chế truy đuổi, dọa người đi đường để cướp tài sản, nếu nạn nhân chống cự chúng sẽ đánh rồi cướp tài sản.
Từ trái qua phải Nguyễn Văn Đương, Đỗ Văn Mích, Võ Phúc Duy, Diệp Quốc Huy
Từ trái qua phải Nguyễn Văn Đương, Đỗ Văn Mích, Võ Phúc Duy, Diệp Quốc Huy

Ngày 5-9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã kết luận điều tra đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 5 bị can gồm Nguyễn Văn Đương (24 tuổi), Đỗ Văn Mích (21 tuổi) cả 2 đều quê tỉnh Bạc Liêu; Võ Phúc Duy (15 tuổi) quê tỉnh Hậu Giang; Diệp Quốc Huy (17 tuổi) quê tỉnh Cà Mau; Trương Văn Tèo (27 tuổi) ngụ xã Tam Phước (thành phố Biên Hòa) về tội cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Đức Thắng (23 tuổi) quê tỉnh Long An và Lương Thế Khang (18 tuổi) quê tỉnh Phú Thọ; Trần Thanh Giang ngụ xã Tam Phước (thành phố Biên Hòa) cũng bị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời, Cao Hồng Phi (23 tuổi) quê tỉnh Đăk Lắc bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Theo kết luận điều tra, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, các đối tượng đã chuẩn bị dao tự chế, bình xịt hơi cay, xe máy để đi cướp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng thời điểm đêm khuya, đoạn đường vắng không người qua lại, băng cướp này sử dụng xe máy và dao tự chế truy đuổi, dọa người đi đường để cướp tài sản, nếu nạn nhân chống cự chúng sẽ đánh rồi cướp tài sản.

Tại cơ quan công an băng cướp nói trên đã khai nhận thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn xã Phước Tân, Tam Phước, Long Bình Tân, An Hòa lấy được nhiều xe máy, ĐTDĐ... của người dân trị giá lên đến hàng chục triệu đồng, tài sản mà chúng cướp được mang đi bán lấy tiền tiêu xài và “đốt” vào ma túy. 

Ngoài ra, nhóm này còn khai nhận đã thực hiện thêm 02 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Long Thành và thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã có công văn gửi công an huyện Long Thành và thành phố Vũng Tàu để phối hợp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục