Truy tố cựu Trưởng ban Kiểm soát OceanBank

Ngày 21-10, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Bùi Văn Hải (cựu Trưởng ban Kiểm soát OceanBank) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Qua điều tra, từ năm 2011 đến 2014, cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm chỉ đạo chi lãi ngoài huy động vốn cho các khách hàng gửi tiền trên toàn hệ thống OceanBank.

Bùi Văn Hải không thực hiện đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ theo quy định tại điều lệ và quy chế hoạt động của ban kiểm soát, không có các biện pháp ngăn chặn, xử lý đối với việc OceanBank chi lãi ngoài trái quy định của ngân hàng, vi phạm Điều 21, 22 quy chế và hoạt động của Ban Kiểm soát OceanBank. Bùi Văn Hải cũng không xem xét chỉ đạo kiểm tra làm rõ, ngăn chặn dẫn đến việc chi lãi ngoài ngày càng nghiêm trọng.

Kết quả điều tra giai đoạn 1 của vụ án Hà Văn Thắm đã xác định, từ năm 2010 đến hết tháng 11-2014, tổng số tiền OceanBank đã sử dụng chi lãi ngoài và những việc khác là 1.576 tỷ đồng, trong đó số tiền xác định chi lãi ngoài là 1.050 tỷ đồng.

Hà Văn Thắm và các đối tượng có liên quan đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi này. Cáo trạng cho rằng, hành vi thiếu trách nhiệm của Bùi Văn Hải đã để cho Hà Văn Thắm và ban lãnh đạo OceanBank chi lãi ngoài trái quy định, gây thiệt hại cho OceanBank số tiền hơn 1.050 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục