Truyền thuyết đô thị Việt Nam lên màn ảnh rộng

Chuyện ma gần nhà - phim điện ảnh dựa trên những truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh và ghê rợn đậm chất Việt vừa thông báo ấn định ngày khởi chiếu, 11-2-2022.
Truyền thuyết đô thị Việt Nam lên màn ảnh rộng

 Bộ phim mang màu sắc u ám với chất liệu từ cuộc sống đời thường, trong đó có những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Văn hóa và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Trong phim, chúng tôi làm sống lại những truyền thuyết đô thị mà khi nghe qua ai cũng thấy quen thuộc. Tôi tin chính cái gần gũi này sẽ tạo cảm giác chân thật mang đến sự ám ảnh nhất cho người xem”.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng cho biết khi thị trường phim ảnh đã có dấu hiệu khởi sắc và trên đà phục hồi, anh tin chất lượng bộ phim sẽ góp phần kéo khán giả đến rạp và thỏa mãn sự chờ đợi về một bộ phim ma đáng sợ đúng nghĩa.

Truyền thuyết đô thị Việt Nam lên màn ảnh rộng ảnh 1 Diễn viên Vân Trang xuất hiện đầy bí ẩn trong phim 

Trước đó, từ khi công bố, dự án gây chú ý khi sử dụng hình tượng cô gái bí ẩn xuất hiện trên khắp các xe nước mía Việt Nam. Không rõ từ bao giờ, hầu như mọi xe nước mía đều vẽ hình một người con gái với mái tóc đen, điệu bộ hơi buồn, tay cầm ly nước mía.

Hình ảnh này trở thành một nét đặc trưng, khiến nhiều người có thể nhận diện xe nước mía từ xa. Đã có một số giả thuyết về nguồn gốc cô gái này, nhưng đến nay chưa thể xác định chính xác danh tính người con gái trong bức vẽ đó.

Truyền thuyết đô thị Việt Nam lên màn ảnh rộng ảnh 2 Hình ảnh cô gái trên xe nước mía xuất hiện trong bộ phim

Từ đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã khai thác thêm nhiều câu chuyện bí ẩn khác, được truyền miệng trong dân gian nhằm tạo nên Chuyện ma gần nhà. 

Ngoài cô gái trên xe nước mía, kịch bản phim cũng xoay quanh các câu chuyện truyền miệng, những lời đồn thổi trong dân gian mà có thể nhiều người trong chúng ta từng chia sẻ cho nhau trong những buổi kể chuyện ma.

Trong khi đó, teaser trailer đầu tiên lại gây tò mò và hồi hộp cho khán giả bởi nhịp điệu chậm, khung cảnh u ám, đặc biệt khi ca khúc Đừng bỏ em một mình đột ngột vang lên khiến nhiều người phải sởn gai ốc.

Truyền thuyết đô thị Việt Nam lên màn ảnh rộng ảnh 3 Nghệ sĩ Mạc Can cũng xuất hiện trong dự án lần này

Tuy mỗi nhân vật đều chỉ lướt qua, chưa ai thể hiện rõ vai trò của mình nhưng đều để lại cảm giác ghê người, bí ẩn. Nhân vật của Khả Như tỏ ra rất bí hiểm. Nhân vật của Vân Trang luôn mang vẻ hồi hộp, tâm linh. Còn nghệ sĩ gạo cội Mạc Can xuất hiện trong tạo hình chú hề mang nhiều nét ghê rợn.

Chuyện ma gần nhà còn có sự tham gia của: NSƯT Ngọc Hiệp, Hữu Tiến, Lê Bê La,  Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Như Đan.

Cùng với phiên bản điện ảnh, đơn vị sản xuất cũng hé lộ sẽ sớm ra mắt bộ truyện tranh gồm 12 tập nói về những truyền thuyết đô thị, những câu chuyện ma truyền miệng.  

Tin cùng chuyên mục