Từ 0 giờ ngày 22-8, người dân TP Tân An (Long An) không được ra ngoài với lý do mua hàng thiết yếu

Ngày 21-8, UBND TP Tân An (Long An) ban hành văn bản chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn thành phố “không để người dân ra đường với lý do mua hàng thiết yếu”. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 22-8 đến khi có thông báo mới.
Tỉnh Long An chuẩn bị lương thực cung cấp cho người dân

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP Tân An (tỉnh Long An) chỉ đạo các địa phương trên toàn thành phố tăng cường xử lý nghiêm các điểm bán hàng tự phát, không giấy phép kinh doanh, bán hàng ngoài danh mục, không đảm bảo 5K.

Đồng thời, ngừng phát phiếu đi mua hàng thiết yếu cho người dân, không để người dân ra đường với lý do mua hàng thiết yếu.

Người dân chỉ ra đường trong các trường hợp thật sự cần thiết như tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của chính quyền địa phương, các trường hợp cấp cứu,... Người dân cần mua thuốc thì liên lạc qua điện thoại với các nhà thuốc hoặc ghi phiếu gửi Đội phản ứng nhanh, Đội xung kích, Tổ Covid cộng đồng, khu phố, ấp... để hỗ trợ.

Phòng Kinh tế hạ tầng TP Tân An chủ trì, cung cấp số điện thoại của các cửa hàng và lực lượng hỗ trợ cho người dân, phối hợp các đơn vị liên chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố.

Từ 0 giờ ngày 22-8, người dân TP Tân An (Long An) không được ra ngoài với lý do mua hàng thiết yếu ảnh 2 Phong tỏa TP Mỹ Tho

* Trước đó, tại tỉnh Tiền Giang, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành phong tỏa đến ngày 30-8 để thực hiện chiến dịch xét nghiệm, tầm soát diện rộng...

Từ 0 giờ ngày 22-8, người dân TP Tân An (Long An) không được ra ngoài với lý do mua hàng thiết yếu ảnh 3iKiểm soát phương tiện tại Tp Mỹ Tho
Trong thời gian phong tỏa, các chốt chặn phong tỏa, kiểm soát địa bàn đảm bảo nguyên tắc “bên ngoài phong tỏa, bên trong cách ly”, người dân trong khu phong tỏa “ai ở yên nhà nấy”; tạm dừng toàn bộ các hoạt động kinh tế - xã hội; chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, cán bộ, công chức cơ quan nhà nước đi làm việc tại cơ quan theo phương án phòng chống dịch mới được ra đường.

Tin cùng chuyên mục