Từ 11-11, Đà Nẵng sẽ tiêm vaccine cho học sinh, học viên khối 8, 9 cấp THCS

Sáng 10-11, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Sở GD-ĐT và Sở Y tế phối hợp tổ chức tập huấn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên những thông tin cần thiết để chuẩn bị tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi trong chiều nay.

Trước đó, Đà Nẵng đã tiêm vaccine cho học sinh, học viên từ 15 đến 18 tuổi
Trước đó, Đà Nẵng đã tiêm vaccine cho học sinh, học viên từ 15 đến 18 tuổi

Theo kế hoạch, số vaccine sẽ được tiêm là 62.104 liều, tương đương 62.104 người. Sở Y tế Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 (Pfizer) cho các đối tượng chủ yếu là học sinh, học viên đang học khối 8, 9 (đủ 12 tuổi trở lên) tại các trường, trung tâm cấp THCS với số lượng dự kiến 34.696 học sinh.

Thời gian tiêm chủng từ ngày 11 đến ngày 14-11 với 18 điểm tiêm chủng. Mũi 2 cách mũi 1 khoảng 3-4 tuần.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phụ trách tiêm vaccine cho nhóm đối tượng chuyển tuyến của các đơn vị tiêm chủng đối với học sinh đang theo học lớp 8, 9 vào sáng ngày 17-11.

Vì vậy, Phòng GD-ĐT các quận, huyện chỉ đạo các trường THCS thuộc thẩm quyền quản lý và các trường, trung tâm thuộc Sở GD-ĐT tiếp tục rà soát lập danh sách tất cả học sinh đang theo học khối lớp 8, 9. Trong đó, thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu trách nhiệm về đối tượng và danh sách cung cấp. Nhà trường cần phân công cán bộ/giáo vụ/giáo viên tin học làm đầu mối phụ trách công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, tổng hợp danh sách theo đúng hướng dẫn.

Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nhằm tạo sự đồng thuận theo tinh thần “Tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm gửi phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine Covid-19 và hướng dẫn họ nghiên cứu, ký xác nhận trước khi đến điểm tiêm chủng; đưa học sinh đi tiêm chủng theo lịch, thực hiện 5K trước, trong và sau khi tiêm chủng; tải App Sổ sức khỏe điện tử để theo dõi và phản hồi phản ứng sau tiêm chủng. Đặc biệt, nhắc nhở các em ăn uống đầy đủ trước khi đến điểm tiêm. 

Các trường THCS chủ động kết nối với đơn vị phụ trách tiêm chủng để thống nhất khung thời gian, số lượng và điều phối học sinh đến các điểm tiêm, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục