Từ 11-7, Hầm Hải Vân đóng cửa 30 phút mỗi ngày

Kể từ ngày 11-7-2017, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân trên QL1A nối tỉnh Thừa Thiên Huế với TP Đà Nẵng sẽ đóng cửa 30 phút mỗi ngày để thi công đường hầm số 2 qua đèo Hải Vân.
Hầm đường bộ qua đèo Hải vân
Hầm đường bộ qua đèo Hải vân
Sáng nay, 3-7, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận cho phép triển khai thí điểm đóng hầm Hải Vân nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế 30 phút mỗi ngày ( từ 13 giờ 15 đến 13 giờ 45) để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2.
Thời gian dự kiến bắt đầu triển khai đóng cửa hầm 30 phút mỗi ngày bắt đầu từ ngày 11-7.

Khi đóng hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc từ km00 + 100 và phía Nam từ km12 + 100. Thời gian hầm được đóng cửa trong vòng 1 tháng với mỗi ngày 30 phút, trừ các ngày lễ, Tết, tính từ ngày chính thức đóng hầm thi công đến khi đủ các điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng Cục đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ II, III phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 85 và nhà đầu tư trong quá trình thi công thí điểm để phân luồng, phân làn cho các phương tiện tham gia giao thông, xác định mức độ ùn tắc tại khu vực hầm Hải Vân để tổng kết, đánh giá, báo cáo đề xuất kịp thời về Bộ GTVT điều chỉnh thời gian, biện pháp cho phù hợp tránh gây ùn tắc, mất ATGT.

Tin cùng chuyên mục