Từ 1-3, EVN ban hành mẫu hóa đơn mới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 1-3, sẽ ban hành mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới với nhiều cải tiến thuận lợi hơn cho khách hàng.

Cụ thể, mẫu hóa đơn mới bổ sung các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện; bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng; nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt. 

Trước đó, vào giữa năm 2019, EVN đã tổ chức chương trình bình chọn trực tuyến mẫu Hóa đơn tiền điện mới qua việc lấy ý kiến bình chọn rộng rãi trong cộng đồng. Đã có 76.182 lượt bình chọn, qua đó Mẫu hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện số 4 đã đạt số lượt bình chọn cao nhất. Trên cơ sở này, đồng thời tiếp thu các góp ý của người tham gia bình chọn, EVN đã thiết kế lại mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới, sẽ áp dụng từ ngày 1-3-2020.

Tin cùng chuyên mục