Từ 15-10, Bình Định mở lại các hoạt động spa, massage, karaoke…

0 giờ ngày 15-10, tỉnh Bình Định cho phép mở lại một số hoạt động có điều kiện như gym, spa, massage, karaoke…với công suất hoạt động 50%.

Sáng 14-10, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đến ngày 15-10, tỉnh này sẽ cho phép mở thêm một số hoạt động có điều kiện trên địa bàn, trong đó có gym, spa, massage, karaoke...

TP Quy Nhơn đang kiểm soát các ổ dịch, dần mở lại các hoạt động để chuẩn bị đón khách du lịch, khôi phục kinh tế - xã hội trong tình hình mới của dịch Covid-19

Theo đó, Bình Định sẽ mở thêm các hoạt động, gồm: có fitness, yoga, aerobic, khiêu vũ, bida, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, thẩm mỹ, làm đẹp, bảo tàng, thư viện, triển lãm, rạp chiếu phim... Tất cả loại hình trên được mở lại với điều kiện hoạt động không quá 50%.

Các khu di tích, danh lam thắng cảnh, điểm tham quan du lịch mở lại không quá 30 người/đoàn khách tham quan tại một địa điểm và thời gian. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán tại chỗ không quá 50% số bàn. Các cơ sở có phòng riêng không quá 10 người/phòng, mở đến 21 giờ.

Các cơ sở lưu trú đón khách đến Bình Định, đảm bảo người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19 trong 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính 72 giờ. Người dưới 18 tuổi có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP Quy Nhơn trước đó 

Hiện toàn tỉnh Bình Định có 1,1 triệu người trên 18 tuổi, trong đó tỉnh đã tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 cho gần 480.000 người, 69.800 người đã tiêm mũi 2. Đến sáng 14-10, toàn tỉnh ghi nhận 1.442 người mắc Covid-19, 1.242 người đã khỏi bệnh, 17 người tử vong, 183 người đang cách ly.

Từng bước khôi phục du lịch

Hiện, tỉnh Bình Định đang tiếp tục chiến dịch phủ sóng vaccine trên toàn dân địa bàn TP Quy Nhơn và đặc biệt tiêm đủ 2 liều cho tất cả người dân ở 4 xã bán đảo, đảo ở khu vực bán đảo Phương Mai với tổng dân khoảng trên 20.000 dân. Các xã đảo Nhơn Lý, Nhơn Châu cho biết đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho tất cả người dân từ 10 đến 60 tuổi.

Dự kiến, bắt đầu từ ngày 1-11, tỉnh Bình Định sẽ triển khai đón khách du lịch nội địa đến bán đảo Phương Mai. Theo kịch bản, du khách nội địa đến bản đảo Phương Mai phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Đối với du khách ngoài tỉnh chỉ được phép đi theo tour do các đơn vị lữ hành bố trí không được đi riêng lẻ; khách nội tỉnh được phép mua tour của các đơn vị lữ hành đề đi riêng lẻ…

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, phương án đón khách du lịch trong tỉnh, nội địa đến bán đảo Phương Mai là giải pháp thí điểm để từng bước mở cửa, phục hồi ngành du lịch tỉnh.

Bên cạnh đó, Bình Định cũng đang hoàn thiện các phương án, tiến tới tham mưu Chính phủ cho phép tỉnh đón khách du lịch quốc tế đến bán đảo Phương Mai trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục