Câu chuyện người tư vấn bảo hiểm:

​Tư vấn viên bảo hiểm - Người bạn đồng hành thầm lặng

"Nhiều người nói với tôi, tư vấn viên bảo hiểm chỉ săn đón khi khách hàng chưa mua, mua xong rồi thì “lặn mất tăm”. Tôi muốn chứng minh rằng sự thật không phải như vậy. Chúng tôi - những tư vấn viên bảo hiểm luôn đồng hành và có mặt mỗi khi khách hàng cần chúng tôi nhất”. Đó là những chia sẻ chân thành của anh Nguyễn Trọng Khương về công việc anh đang làm.
Anh Nguyễn Trọng Khương
Anh Nguyễn Trọng Khương

Yêu nghề từ những trải nghiệm buồn

Anh Nguyễn Trọng Khương, Giám đốc bốn văn phòng Tổng đại lý của Prudential tại Quảng Ninh chia sẻ câu chuyện nghề đáng nhớ của mình. 

“Đó là vào tháng 3-2003, tại tỉnh Quảng Ninh, một tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng 3 thanh niên trẻ chưa lập gia đình, mới 23 tuổi. Một trong ba người bị nạn là khách hàng đã tham gia bảo hiểm Prudential từ tư vấn viên của nhóm tôi. Ngay khi biết tin, chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với người nhà của khách hàng và hỗ trợ họ hoàn tất các thủ tục cần thiết để công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng, nhằm phần nào giúp họ nguôi ngoai nỗi đau, cũng như có thêm khoản kinh phí để lo hậu sự cho con”.

“Điều đáng nói hợp đồng này chỉ vừa mới tham gia ngày trước đó với số phí bảo hiểm nộp theo quý là 600.000 đồng. Hợp đồng đã phát hành và còn đang trên đường gửi ra văn phòng Móng Cái. Mặc dù gia đình khách hàng không ai hay biết gì về hợp đồng của con họ, tôi vẫn nhanh chóng thông báo bằng điện thoại cho gia đình và hướng dẫn họ hoàn tất các thủ tục để nhận 90 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm”.

​Tư vấn viên bảo hiểm - Người bạn đồng hành thầm lặng ảnh 1 Trao tặng xe đạp cho học sinh hiếu học ở Móng Cái, Quảng Ninh

Anh Khương nhớ lại: “Điều ý nghĩa là khi chọn nghề làm tư vấn viên bảo hiểm, tôi thấy cuộc sống trở nên giá trị hơn. Gắn bó với nghề hơn 18 năm, tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là làm cầu nối gắn kết khách hàng với công ty bảo hiểm. Chứng kiến và đồng hành với khách hàng trong những hoàn cảnh khó khăn không chỉ giúp tôi thêm quyết tâm và nhiệt huyết chia sẻ tới mọi người về vai trò, ý nghĩa của bảo hiểm trong đời sống, mà nó còn giúp tôi củng cố niềm tin, lòng yêu nghề và tự hào về công việc mình đang làm".

Luôn có mặt mỗi khi khách hàng cần

Những câu chuyện tương tự như câu chuyện của anh Khương không phải là hiếm gặp đối với một công ty có mạng lưới tư vấn viên rộng khắp cả nước và lượng khách hàng lớn lên đến hàng triệu người như Prudential.

Như câu chuyện thương tâm tại Quảng Nam, đó là một gia đình không may gặp tai nạn trên đường đi đón dâu. Chỉ trong vòng nửa ngày kể từ khi tai nạn xảy ra, Prudential đã nhanh chóng ra quyết định chi trả hơn 300 triệu đồng cho 3 khách hàng tử vong trong vụ tai nạn đó.

Hay câu chuyện hai mẹ con thiệt mạng trong một tai nạn giao thông tại Nghệ An; hai khách hàng tại Thái Nguyên bị lũ cuốn trôi… và còn rất nhiều câu chuyện buồn của các khách hàng khác đã được Prudential chủ động tìm hiểu thông tin và ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới hàng trăm triệu đồng chỉ trong vòng chưa tới 24 giờ kể từ khi sự việc xảy ra.

Có thể thấy, trong các câu chuyện đó, không thể phủ nhận vai trò “người đồng hành” thầm lặng của công ty bảo hiểm, cũng như vai trò “cầu nối” hữu hiệu của người tư vấn bảo hiểm. Tư vấn viên tại địa phương là người đầu tiên xuất hiện để thu thập thông tin, xác minh sự việc, phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm trong quá trình thẩm định chi trả và giúp đỡ người nhà khách hàng hoàn tất mọi thủ tục để quyền lợi bảo hiểm được chi trả nhanh nhất có thể.

Khi đặt bút ký xong hợp đồng bảo hiểm, tư vấn viên và công ty Bảo hiểm dường như không hàng ngày hiện hữu “bằng xương bằng thịt” trong đời sống của khách hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng bị bỏ quên. Họ vẫn ở đó, lặng thầm đồng hành, lắng nghe, hành động khi khách hàng cần và có mặt ngay mỗi khi bất trắc xảy ra với khách hàng của mình.

“Trở thành bạn đồng hành tin cậy trên mỗi chặng đường phát triển của khách hàng, là “cánh tay nối dài” của công ty bảo hiểm. Đó chính là sứ mệnh, là niềm vui của mỗi tư vấn viên bảo hiểm chúng tôi”, anh Khương tự hào chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM -NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH THẦM LẶNG tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG KINH TẾ& ĐỜI SỐNG 24H của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: Email: baosggp@gmail.com, Điện thoại: (028) 3.8334185- Fax: (028) 38341062- Hotline: 0909.000.713.  

Tin cùng chuyên mục