Tự xưng người "Ban chỉ đạo quận 7", lãnh 6 tháng tù

Ngày 15-12, TAND quận 7 (TPHCM) đã tuyên phạt bị cáo Hồ Hữu Nhân (sinh năm 1980, quê Tiền Giang) 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Bị cáo Hồ Hữu Nhân được biết đến là người tự xưng “Ban chỉ đạo quận 7” với bảo vệ siêu thị vào cuối tháng 8-2021, thời điểm TPHCM thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
Sau khi nghị án, HĐXX TAND quận 7 đã tuyên phạt bị cáo Nhân 6 tháng tù.
Trước đó, Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo Hồ Hữu Nhân 9 tháng đến 1 năm cải tạo không giam giữ tội "Chống người thi hành công vụ".
HĐXX nhận định, phòng chống dịch Covid-19 là việc làm vô cùng khẩn trương, cấp bách, dứt khoát và chủ động để áp dụng các biện pháp cần thiết, xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự những người vi phạm.
Xét hành vi, bị cáo phạm tội do lỗi cố ý, hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng đến trật tự trị an nên cần có mức án nghiêm, đủ tính răn đe. Hành vi của bị cáo lan rộng trong phạm vi cả nước trong khi toàn bộ các bộ ban ngành, bộ máy chính trị đang dốc sức phòng chống dịch, còn bị cáo lại coi thường pháp luật.
Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo cũng không hợp tác, không ký vào biên bản, không phối hợp với cơ quan CSĐT... Do đó, không có cơ sở xử lý bị cáo cải tạo không giam giữ như đề nghị của Viện kiểm sát. 
Đối với một số thẻ (thẻ Bộ Công an và thẻ của Cảnh sát giao thông cấp…) đã thu hồi trong xe của bị cáo, lực lượng Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ. Nếu có vi phạm, sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Tự xưng người "Ban chỉ đạo quận 7", lãnh 6 tháng tù ảnh 1 Bị cáo Nhân tại tòa. Ảnh: NGUYỄN THÀNH
Theo cáo trạng, chiều 29-8, bị cáo Hồ Hữu Nhân lái xe chở vợ đi siêu thị ở phường Tân Phong, quận 7. Đến gần siêu thị, bị cáo Nhân đưa thẻ “công vụ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” cho vợ đi vào siêu thị để mua sữa cho con.
Tại đây, bảo vệ siêu thị hướng dẫn vợ bị cáo Nhân đặt hàng online vì siêu thị không bán trực tiếp cho khách theo quy định phòng dịch. Tuy nhiên, ông Nhân đã cùng vợ lấy thẻ “công vụ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” ra nói chuyện với bảo vệ, nhân viên siêu thị. Đồng thời dọa kêu công an xuống và ông Nhân tự ý bước vào bên trong siêu thị. Bảo vệ cương quyết không cho vào nên ông Nhân đã cự cãi lại.
Hình ảnh cự cãi, lớn tiếng qua lại của ông Nhân đã được ghi hình lại và tung lên mạng xã hội gây bức xúc.
Sau vụ việc này, Công an quận 7 đã vào cuộc xác minh, điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân.

Tin cùng chuyên mục