Ngày 31-5, trung tâm METRO Friedrichshain Berlin, METRO Cash & Carry Đức khai mạc chương trình “Tuần lễ Sản phẩm Việt Nam tại METRO Cash & Carry Đức”.
Dịp này, các sản phẩm Việt Nam như: Cá ba sa (Pangagius) tươi và đông lạnh, các loại tôm hùm, tương ớt, các loại thực phẩm khô, bàn ghế nội thất và ngoại thất, hàng gia dụng, hàng gốm sứ, dệt may là trong số các sản phẩm mạnh của Việt Nam được quảng bá khắp 117 trung tâm bán sỉ METRO Cash & Carry trên toàn nước Đức.
1,4 triệu khách hàng làm kinh doanh tại các trung tâm METRO nước Đức tham gia chương trình quảng bá này là cơ hội tốt sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Đức và châu Âu trong thời gian tới.
Được biết, từ năm 2002, thông qua các dự án hỗ trợ phát triển với DEG, GTZ, METRO Cash & Carry đã tập huấn hơn 20.000 nông dân và ngư dân Việt Nam về sản xuất an toàn để nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện để người sản xuất địa phương hòa nhập vào nền thương mại hiện đại và để phát triển công việc kinh doanh của họ theo những cách thức bền vững.
Lê Na