Tưng bừng hội đua thuyền truyền thống xứ biển Phan Thiết

Đây được xem là lễ hội truyền thống lâu đời của người dân xứ biển Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khi mỗi độ xuân về.
Lễ hội đua thuyền truyền thống của xứ biển Phan Thiết đã đem đến cho người dân và du khách một không khí vô cùng náo nhiệt.
Lễ hội đua thuyền truyền thống của xứ biển Phan Thiết đã đem đến cho người dân và du khách một không khí vô cùng náo nhiệt.
Chiều 17-2, tức mùng 2 Tết, hàng ngàn người dân và du khách từ khắp mọi miền tổ quốc đã cùng có mặt dọc hai bên sông Cà Ty (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để cùng xem Lễ hội đua thuyền truyền thống mừng xuân Mậu Tuất 2018. Đây là lễ hội truyền thống có từ lâu đời của người dân xứ biển Phan Thiết khi mỗi độ xuân về.
Lễ hội đua thuyền truyền thống Phan Thiết năm nay có 9 đội thuyền đến từ các phường của TP Phan Thiết tham gia, gồm: Mũi Né, Phú Hài, Phú Tài, Bình Hưng, Phú Trinh, Đức Long, Lạc Đạo, Đức Nghĩa và Đức Thắng.
Tưng bừng hội đua thuyền truyền thống xứ biển Phan Thiết ảnh 1 Các tay chèo nỗ lực trên đường đua
250 tay chèo đến từ 9 đội với 9 con thuyền được lựa chọn tranh tài là ngư dân chuyên đi biển ở thành phố. Các đội tham gia thi đấu ở hai cự ly 500m và 1.700m.
Tưng bừng hội đua thuyền truyền thống xứ biển Phan Thiết ảnh 2 Lễ hội đua thuyền truyền thống của xứ biển Phan Thiết đã đem đến cho người dân và du khách một không khí vô cùng náo nhiệt

Với ý nghĩa cầu mong năm mới "mưa thuận gió hòa", “thuận buồm xuôi gió” sẽ mang về những chuyến biển bội thu và tạo sân chơi bổ ích cho ngư dân các làng biển, người dân và các tay chèo đã cùng nhau mang đến một không khí mừng xuân vô cùng náo nhiệt.

Kết thúc cuộc thi, đội thuyền của phường Đức Long xuất sắc giành giải nhất ở cả hai cự ly 500 mét và 1.700 mét.

Tin cùng chuyên mục