Hội chợ đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home 2012) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình lần thứ ba được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 8 đến 11-11-2012 đã kết thúc với nhiều mặt hàng chất lượng cao của các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ trong nước. Theo Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA), Vifa Home 2012 có chủ đề là “Nội thất nhà phố made in Việt Nam” với phương châm “Liên kết để phát triển bền vững”.
Hội chợ quy tụ được hơn 84 doanh nghiệp tiêu biểu ngành gỗ với hơn 310 gian hàng. Theo ban tổ chức, đây là dịp kết nối cơ hội kinh doanh giữa nhà sản xuất và phân phối đồ gỗ trang trí nội thất, nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa, giúp người tiêu dùng hiểu hơn về thế mạnh đồ gỗ Việt, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt. Đây thật sự là một “sân chơi” cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ gỗ và trang trí nội thất. Đến với Hội chợ Vifa Home 2012, trong không gian trưng bày được bố trí thoáng đãng, rộng rãi cùng sự đầu tư trang trí tổng thể hoành tráng, mỹ thuật và sáng tạo đã thỏa mãn nhu cầu thưởng lãm của khách tham quan. Bên cạnh đó là sự đa dạng và phong phú của sản phẩm trưng bày và chào bán tại hội chợ. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này không chỉ là các nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm trong nước mà còn có nhiều DN chuyên xuất khẩu như Mifaco, Nhà Xinh, Hà Nam, Danh Mộc… đem đến các sản phẩm nội thất cao cấp mang thiết kế và chất lượng của Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản. Dịp này có nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra các mức giảm giá ưu đãi từ 20 - 50% cho khách hàng tham quan và mua sắm sản phẩm nội thất tại hội chợ. Ông Lê Ngọc Trung – Phó trưởng cơ quan đại diện Bộ Công thương tại TPHCM cho biết sản phẩm gỗ đã trở thành mặt hàng chủ lực của Việt Nam với tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu năm 2011 là 13,8%, 10 tháng đầu năm 2012 đạt kim ngạch 2,23 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ.
Để tiếp tục khẳng định thương hiệu và chất lượng, tại Vifa Home lần thứ 3 này Hà Nam Group là một trong những “ứng viên” sáng giá, mang đến sân chơi này những mặt hàng nội thất và điện máy rất ấn tượng. Trong một không gian riêng biệt và đẳng cấp, Hà Nam Group đã trưng bày những mẫu salon bằng gỗ sang trọng dành cho nhà rộng. Những bộ salon triện tay 12 gồm 10 món được làm từ chất liệu 100% gỗ gõ đỏ mặt dày 3cm nguyên tấm được lựa từ tim cây gỗ. Đây là sản phẩm mới nhất của Hà Nam sản xuất với chiếc ghế salon dài 4 người ngồi, sản phẩm rất được người tiêu dùng tâm đắc vì sự sang trọng không chỉ bởi chất liệu bằng gỗ tự nhiên cao cấp mà kiểu dáng cổ điển rất thích hợp cho nhà biệt thự hoặc nhà có không gian rộng.
Không chỉ thế bộ salon bằng gỗ mun sọc tay 12 gồm 10 món cẩn xà cừ đã được trưng bày tại đây làm thích thú nhiều nhu cầu thưởng lãm của khách tham quan. Trao đổi với chúng tôi, đại diện của Hà Nam Group cho rằng, tham gia hội chợ lần này công ty muốn khẳng định đồ gỗ nội địa hoàn toàn có đủ khả năng đánh bạt hàng ngoại, nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời trình diễn những xu hướng và thiết kế mới nhất cho một không gian sống hiện đại và tiện nghi. Đây cũng là một cơ hội tốt cho một doanh nghiệp Việt như Hà Nam thể hiện tầm vóc và chất lượng sản phẩm của mình, tạo nên một chuỗi giá trị gia tăng giúp cho người tiêu dùng trong nước tiếp cận và sở hữu được một không gian nội thất đồng bộ về kiểu dáng, màu sắc từ các loại đồ gỗ như sofa, tủ, giường, bàn ghế…với một mức giá ưu đãi.
Với tổng diện tích gian hàng tham gia hội chợ gần 200m², Hà Nam Group đã trưng bày nhiều mặt hàng có mẫu mã thiết kế mới nhất như nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,… các sản phẩm gỗ chất lượng tốt nhất với 100% sản xuất từ gỗ tự nhiên. Hơn thế nữa các sản phẩm của Hà Nam luôn được bình chọn là thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng và luôn đạt huy chương vàng chất lượng sản phẩm tại các kỳ hội chợ. Đến với hội chợ lần này Hà Nam còn mang đến cho khách hàng các sản phẩm điện máy chất lượng cao từ các nhà sản xuất nổi tiếng, các sản phẩm nội thất, điện máy được Hà Nam giảm giá từ 30% đến 50% như một lời tri ân đến khách hàng của mình. Hà Nam Group hy vọng sản phẩm gỗ trong nước của mình chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt bằng chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh.
Bảo Hân