Từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Vài năm gần đây, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến xây dựng một môi trường du lịch thân thiện Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

Đầu tiên, hạn chế việc vứt rác bừa bãi ở các bãi tắm và trên các tuyến đường tuyến phố chính, trong đó có con đường ven biển, nơi hàng ngày tập trung đông người dân địa phương và du khách. Kế đến, chính quyền địa phương và ngành du lịch nỗ lực nhằm hạn chế tới mức thấp nhất nạn “chém, chặt” khách, bằng việc bắt buộc các cơ sở kinh doanh du lịch, nhà hàng quán ăn phải niêm yết và bán đúng giá cho khách hàng, lập đường dây nóng để khách phản ánh và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Trong dịp lễ 2-9 vừa qua, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT và DL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Ban Chỉ đạo bình ổn giá do Sở Tài chính chủ trì đã xử phạt 10 trường hợp vi phạm. Đồng thời, tỉnh có sáng kiến sử dụng “dây an toàn” cho du khách khi tắm biển. Dây đeo được thiết kế gắn vào tay người tắm biển và có vòng nối với phao bơi  nhằm đảm bảo an toàn cho du khách nhất là khu vực Bãi Sau, có nhiều ao xoáy dễ gây tai nạn cho khách. Cùng với đó là việc ban hành quy chế quản lý bãi tắm, quy định phải có cấp cứu viên chuyên trách đã qua đào tạo mới cho phép kinh doanh, nhờ đó đến nay, tình hình tai nạn chết đuối khi tắm biển đã giảm đáng kể, giúp du khách cảm thấy an toàn hơn.

Đặc biệt, tỉnh cũng chú trọng đến xây dựng thương hiệu thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch hàng năm, đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp thế giới, Festival diều quốc tế… Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực trong nếp nghĩ và ứng xử của các cơ sở kinh doanh, từng bước cải thiện cung cách phục vụ và chất lượng dịch vụ du lịch

TUYẾT NGÂN

Tin cùng chuyên mục