Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với BTV Thành Đoàn

Tuổi trẻ phải đi đầu trong khởi nghiệp, phát triển thành phố

Ngày 21-3, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng.
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Thành Đoàn Đà Nẵng
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Thành Đoàn Đà Nẵng

Báo cáo với Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Duy Minh cho biết, Đà Nẵng có 286.237 thanh niên, 106.666 đoàn viên. Trong năm 2017, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả khả quan trên các mặt công tác, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên và yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của thành phố.

Các cấp bộ Đoàn đa dạng hóa các hoạt động, tập trung vào các hoạt động tình nguyện theo chủ đề công tác: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng “Thành phố 4 an”. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Về nhiệm vụ trong năm 2018, Thành Đoàn phấn đấu tỷ lệ thanh niên được tập hợp trong tổ chức Đoàn – Hội chiếm trên 65% tổng số thanh niên; kết nạp mới ít nhất 10.000 đoàn viên; giới thiệu ít nhất 2.400 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Các cấp bộ Đoàn hỗ trợ ít nhất 40 ý tưởng, sáng kiến đề tài của đoàn viên, thanh niên trong tư vấn, định hướng, hỗ trợ thủ tục pháp lý và áp dụng thực tiễn; hỗ trợ ít nhất 4 dự án khởi nghiệp cho thanh niên; phối hợp dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên…

Sau khi nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ và những đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, hiện nay thành phố và doanh nghiệp trông chờ những đề tài nghiên cứu khoa học, những đề xuất cho chương trình khởi nghiệp từ chính các đoàn viên thanh niên. Vì vậy, ông Trương Quang Nghĩa đề nghị Ban Thường vụ Thành Đoàn sớm tập hợp danh sách các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học cũng như chương trình khởi nghiệp để lãnh đạo thành phố xem xét hỗ trợ thực hiện các đề tài này đạt hiệu quả.

“Đoàn Thanh niên cần phải xung phong đi đầu và đề xuất những sáng kiến nghiên cứu khoa học, chương trình khởi nghiệp, góp phần phát triển thành phố… Nếu có vướng mắc hãy báo cáo trực tiếp với tôi để được xem xét giải quyết kịp thời”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị.

Ông Nghĩa cũng cho rằng, qua gần 6 tháng giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhưng bản thân ông chưa nhận được một cuộc điện thoại nào của Ban Thường vụ Thành Đoàn về những đề xuất, kiến nghị liên quan đến hoạt động của đơn vị. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thanh niên vẫn “bình chân như vại”, yên tâm với công việc của mình.

“Thanh niên là phải “sôi sùng sục”. Cái  gì vướng mắc là phải thực hiện và mạnh dạn đề xuất ngay. Lực lượng thanh niên là tri thức trẻ, là biểu tượng của sự đổi mới. Chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chính là nhờ sự nỗ lực và khẳng định của các bạn thanh niên đấy”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chia sẻ.     

Tin cùng chuyên mục