Tuổi trẻ TPHCM ra quân ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 10-3, tại nhiều cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên TPHCM đã khởi động chương trình ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính giúp người dân năm 2018. 
Đoàn viên Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM giải quyết thủ tục giúp người dân
Đoàn viên Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM giải quyết thủ tục giúp người dân
Đây được xem là một hoạt động xã hội đầy ý nghĩa của tuổi trẻ TPHCM. 

Tại Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM, hơn 36 đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tuyên truyền cổng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 và giải quyết hơn 600 hồ sơ đăng ký kinh doanh còn tồn cho người dân, doanh nghiệp trong giờ làm việc buổi sáng. Theo anh Cù Thành Đức, Bí thư đoàn Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM, đây là chương trình được triển khai 4 năm qua và mỗi năm có ít nhất 3 ngày thứ bảy tình nguyện để giải quyết các thủ tục hành chính giúp người dân. Hiện sở cũng đang có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như rút ngắn thời gian đăng ký kinh doanh từ 9 ngày xuống còn 3 ngày bằng cách hỗ trợ các thủ tục bố cáo, khắc dấu, tạo tài khoản ngân hàng… Bên cạnh đó, sở cũng đang đẩy mạnh việc đăng ký kinh doanh online và phấn đấu trong thời gian tới sẽ đạt 70%. 

Các hoạt động ý nghĩa khác cũng được triển khai tại các quận đoàn như: Quận đoàn 11 thực hiện cấp đổi thẻ căn cước công dân giúp người dân; Quận đoàn Bình Thạnh hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn pháp lý thủ tục đo vẽ, lập hồ sơ đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân; Quận đoàn Bình Tân cũng tăng cường giải quyết hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân và các hồ sơ thuế tồn đọng; Quận đoàn Thủ Đức tiến hành giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân; Đoàn Cục Hải quan TPHCM cũng hướng dẫn thủ tục hải quan cho doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục