Tuyên dương 100 gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Ngày 23-6, tại Công viên 23-9 (TPHCM) diễn ra Ngày hội Gia đình hạnh phúc và tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2019. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức. Tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tuyên dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tuyên dương các gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có nhiều thay đổi, thậm chí có những thay đổi làm mai một truyền thống. Tuy nhiên, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp. 

Tại ngày hội, ban tổ chức tuyên dương 100 gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu trong năm. Đây là những gia đình có điểm chung là luôn chăm chút, vun vén, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt, tích cực tham gia các hoạt động có ích tại địa phương, đơn vị, cộng đồng dân cư. 

Một hoạt động ý nghĩa trong ngày hội là hội thi nấu ăn “Cả nhà vào bếp”, thu hút 100 gia đình dự thi. Với thông điệp thắp lửa cho gian bếp chính là sưởi ấm hạnh phúc gia đình, hội thi nhằm giúp các cặp vợ chồng cùng nhau vào bếp, cùng xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc bằng sự quan tâm, chăm sóc cho nhau. Kết thúc chương trình, ban tổ chức trao 20 giải thưởng cho các đội xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục