Tuyên dương 44 gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022

Các gương thanh niên công nhân tiêu biểu được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi có thành tích tiêu biểu, đã có những sáng kiến, cải tiến, sáng tạo, lòng yêu nghề và đóng góp vào sự phát triển của đơn vị.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng các gương thanh niên công nhân tiểu biểu đạt Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng các gương thanh niên công nhân tiểu biểu đạt Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022

Ngày 30-10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống Thanh niên Công nhân thành phố (15-10-1982 – 15-10-2022), tuyên dương và trao Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 13, năm 2022.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Xuân Thọ, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn.

Tuyên dương 44 gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu

Giải thưởng mang tên người anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi được Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM phát động từ năm 2008. Đây là một trong những giải thưởng cao quý, tôn vinh những thanh niên công nhân giỏi chuyên môn và có nhiều hoạt động vì cộng đồng; đảm bảo các tiêu chí khắt khe, là tấm gương tiêu biểu trong học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ; có thành tích lao động, rèn luyện, có sáng kiến, cải tiến tiêu biểu được đơn vị ghi nhận và ứng dụng trong thời gian ít nhất một năm. Trong những năm qua giải thưởng còn là môi trường thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên công nhân, người lao động trẻ. Giúp phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đoàn viên thanh niên thành phố.

Năm nay, giải thưởng nhận được 71 hồ sơ của các cơ sở đoàn tham gia. Hội đồng bình chọn đã thống nhất xét chọn và trao Giải thưởng Nguyễn Văn trỗi cho 44 gương thanh niên công nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất và kinh doanh. Đây là các gương có thành tích nổi bật với những sáng kiến, cải tiến, sáng tạo, lòng yêu nghề và đóng góp vào sự phát triển của đơn vị.

Tuyên dương 44 gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022 ảnh 2 TPHCM vinh danh 44 thanh niên công nhân tiêu biểu
Phát biểu chúc mừng và biểu dương các gương thanh niên công nhân tiêu biểu đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, trong công cuộc phát triển của TPHCM, sự đóng góp của lực lượng công nhân, trong đó có thanh niên công nhân là vô cùng quan trọng. Nhất là trong đợt dịch Covid-19 xảy ra, lực lượng công nhân đã góp phần cùng doanh nghiệp và thành phố ổn định sản xuất, giữ vững nguồn cung hàng hóa.
Tuyên dương 44 gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022 ảnh 3 Các gương đạt giải thưởng đã có nhiều sáng kiến, yêu nghề và đóng góp cho đơn vị, cộng đồng
Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là trong quá trình chuyển đổi số như hiện nay thì vai trò của công nhân, đặc biệt lao động kỹ thuật cao là một trong những yếu tốt quyết định sự thành công, góp phần cho sự phát triển của thành phố. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo môi trường để lực lượng công nhân, nhất là lao động tri thức, lao động tay nghề cao, có tính sáng tạo được phát huy khả năng, tay nghề, cống hiến sức mình cho Thành phố. Để lực lượng công nhân thấy thành phố cần họ và họ là những người đóng góp cùng thành phố phát triển.
Tuyên dương 44 gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2022 ảnh 4 Lãnh đạo các đơn vị chúc mừng thanh niên công nhân đạt Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong lực lượng thanh niên công nhân hăng say, dấn thân cống hiến, thể hiện sự năng động, sáng tạo để có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến, nhất là tập trung vào công nghệ số, công nghệ cao.

Qua 13 lần tổ chức, Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã vinh danh 378 gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục gặt hái những thành quả trong lao động và cuộc sống. Nhiều gương điển hình đạt thêm Giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM, Người thợ trẻ giỏi toàn quốc, tiếp tục có nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng.

Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi vinh danh thanh niên công nhân sáng tạo, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng
Sáng cùng ngày, những gương điển hình tiêu biểu đã tham gia dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM và tham gia Hành trình Tự hào truyền thống Thanh niên Công nhân Thành phố anh hùng; giao lưu cùng các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí là cựu cán bộ Thành Đoàn các thời kỳ.

Tin cùng chuyên mục