Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị bị sạt lở

SGGPO

Ngày 17-10, ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, đơn vị đường sắt đã huy động nhiều cán bộ, công nhân cùng các phương tiện để khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường sắt đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Các đơn vị chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Các đơn vị chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 17-10, đoạn bị sạt lở trôi hết đất, đá chỉ còn ray và tà vẹt dài khoảng 10m, sâu 4m, rộng toàn bộ lề đường từ 5-6m trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn giữa ga Quảng Trị và ga Diên Sanh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị bị sạt lở ảnh 1 Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua đoạn này bị gián đoạn

Gần 80 cán bộ, công nhân đang gấp rút khắc phục sự cố, thả đá hộc khôi phục tạm tuyến, để sớm thông tuyến đường sắt Bắc - Nam trở lại.

Trong khi đó, hành khách đi tàu SE1, SE3, SE8 sẽ được chuyển tải bằng ôtô giữa ga Đông Hà (Quảng Trị) và Phò Trạch (Thừa Thiên - Huế). Các chuyến tàu này xuất phát tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn vào ngày 16-10. Ngành đường sắt thông báo do chuyển tải nên đoàn tàu sẽ đến các ga tiếp theo chậm giờ.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị bị sạt lở ảnh 2 Một đoạn đường sắt qua cống bị nước lũ làm sạt lở trơ ray
Sáng cùng ngày, mưa lớn khiến một số khu vực dân cư tại huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và TP Đông Hà bị ngập sâu trong nước. Tuyến quốc lộ 1A đoạn qua phường Đông Thanh (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị ngập sâu 50-80cm, giao thông bị tê liệt, các phương tiện lưu thông được hướng dẫn rẽ vào các tỉnh lộ 574, 575, 576 lên đường Hồ Chí Minh để tiếp tục di chuyển.

NGUYỄN HOÀNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đòn bẩy thực thi cho hạ tầng giao thông Đông Nam bộ

Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thông qua định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhấn mạnh việc phân vùng, trục tăng trưởng, hành lang kinh tế làm động lực cho các nguồn tăng trưởng mới.