Tuyển Iceland được so sánh với các nhà VĐ World Cup

HLV Heimir Hallgrimsson đã tán dương các học trò của mình như “những huyền thoại” và so sánh họ với tuyển Anh từng đăng quang World Cup 1966.

HLV Heimir Hallgrimsson đã tán dương các học trò của mình như “những huyền thoại” và so sánh họ với tuyển Anh từng đăng quang World Cup 1966.

Hallgrimsson đã chia sẻ công việc huấn luyện tuyển Iceland cùng với Lars Lagerback, người đã tuyên bố từ nhiệm sau EURO 2016. “Các cầu thủ giờ đây đã trở thành huyền thoại trong mắt người dân Iceland”, Hallgrimsson nói với Guardian. “Họ sẽ được nhớ đến giống như cách người hâm mộ Anh tôn kính các thành viên Tam Sư vô địch World Cup 1966. Họ đã giúp đưa nền bóng đá của chúng tôi lên một tầm cao mới và góp phần giúp quảng bá hình ảnh Iceland”.

Hallgrimsson tin rằng tập thể này đã trở thành huyền thoại trong lòng người hâm mộ Iceland.

Hallgrimsson cũng hiểu rằng, người hâm mộ Iceland giờ đây kỳ vọng đội bóng của họ làm được nhiều hơn những gì mà họ đã thể hiện trên đất Pháp. “Tuyển Iceland từ giờ sẽ được mong mỏi vào đến vòng chung kết mọi giải đấu lớn”.

Nói về sự đón tiếp mà đội bóng được nhận sau khi quay trở về Iceland, Hallgrimsson cho biết: “Đôi khi ngôn từ cũng trở nên bất lực. Những cảnh tượng về sự chào đón ở Reykjavik, vài giờ sau trận tứ kết với Pháp, là những hình ảnh mà tôi không thể nào quên được trong đời mình”.

“Suốt 40 phút trên đường từ sân bay về trung tâm thành phố, hàng ngàn người đứng chào đón chúng tôi. Hết sức tự hào, chỉ có thể nói như vậy. Lời lẽ từ những bài diễn văn chào đón từ các chính trị gia hàng đầu và NHM có thể làm tan chảy bất cứ trái tim cứng rắn nào”.

V.ĐỨC

Tin cùng chuyên mục