Tuyển sinh ĐH, CĐ 2008: Bài trắc nghiệm làm sai sẽ không bị trừ điểm

Liên quan đến thông tin thí sinh trả lời câu hỏi trong bài thi trắc nghiệm sai sẽ bị trừ điểm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2008, ngày 3-3, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long khẳng định, hiện lãnh đạo bộ chưa hề có quyết định mới nào liên quan đến cách chấm thi trắc nghiệm. Như vậy, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2008, bài trắc nghiệm làm sai sẽ không bị trừ điểm.

Theo Bộ GD-ĐT, quy trình chấm thi vẫn được áp dụng theo Điều 28 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2008 đã ban hành. Theo đó, thang điểm chấm thi là thang điểm 10. Đối với các môn thi theo phương pháp tự luận, cán bộ chấm thi chỉ chấm theo thang điểm 10. Các ý nhỏ được chấm điểm lẻ đến 0,25 điểm.

Riêng các môn năng khiếu và các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm có thể theo thang điểm khác, nhưng điểm toàn bài phải quy về thang điểm 10. Việc tính hệ số do máy tính thực hiện. Cán bộ chấm thi phải chấm bài thi đúng theo thang điểm và đáp án chính thức đã được Chủ tịch HĐTS phê duyệt (đối với các trường tự ra đề thi) hoặc Trưởng ban Đề thi của Bộ GD-ĐT phê duyệt (đối với các trường dùng chung đề thi của Bộ GD-ĐT).

V. Lan

Tin cùng chuyên mục