Tuyển sinh ĐH, CĐ 2008: Nguyện vọng 3 khó khăn phải xin gia hạn và bổ sung khối xét tuyển

(SGGP).- Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, 30-9 là mốc kết thúc thời hạn xét tuyển nguyện vọng (NV) 3 nhưng hiện một số trường vẫn thiếu thí sinh trầm trọng. Trước tình hình này, nhiều trường đã kiến nghị Bộ GD-ĐT cho phép kéo dài thời gian xét tuyển và bổ sung khối xét tuyển… nhằm tuyển đủ chỉ tiêu.

Cụ thể như Trường ĐH Nguyễn Trãi (Hà Nội) hiện mới nhận được 66 hồ sơ đủ điều kiện trúng tuyển. Do trường nhận quyết định mở ngành và quyết định cho phép tuyển sinh khi thời gian đăng ký NV2 gần kết thúc, vì vậy, ĐH Nguyễn Trãi đã kiến nghị cho phép gia hạn tuyển sinh đến hết ngày 31-12-2008.

Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường miền Trung cũng xin được bổ sung khối xét tuyển cho ngành Quản lý đất đai (khối B, C); ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (khối B, D1). Hiện trường mới nhận được khoảng 50 hồ sơ xét tuyển NV3…

* Như Báo SGGP đã thông tin về trường hợp Trường ĐH Trà Vinh đã “tự ý” áp dụng Điều 33 của Quy chế tuyển sinh để tuyển 33 thí sinh có điểm thi từ 5 đến 5,5 điểm, trong đó có 29 thí sinh đến nhập học.

Sau khi có ý kiến của Bộ GD-ĐT, ĐH Trà Vinh đã quyết định chuyển số thí sinh có điểm trúng tuyển quá thấp này xuống học hệ cao đẳng. Đối với trường hợp thí sinh có điểm trúng tuyển từ 6 đến 7,5 điểm, sẽ áp dụng chương trình bồi dưỡng kiến thức văn hóa trước khi vào học chính thức với 360 tiết, gồm 4 môn cơ bản: Toán, Văn, Vật lý, Tiếng Anh.

A.Nhi

Tin cùng chuyên mục