Tuyển sinh vào lớp 10: Đề thi môn Anh văn vừa sức, tính phân loại cao

Chiều ngày 2-6, sau khi kết thúc môn thi thứ hai môn ngoại ngữ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn Anh văn vừa sức, tính phân loại cao. 
Thí sinh kết thúc thi môn Anh văn tại điểm thi Trường THCS ra về trong cơn mưa tầm tã
Thí sinh kết thúc thi môn Anh văn tại điểm thi Trường THCS ra về trong cơn mưa tầm tã

Với những học sinh có học lực khá, giỏi môn Anh thì nhận định đề thi khá dễ và thời gian các em làm bài hơi dư.

Tại điểm coi thi chuyên Trường THPT Nguyễn Khuyến, đa phần thí sinh nhận định đề thi dễ so với độ khó của những đề ôn thi, luyện tập tại trường cũng như học thêm. Em Như Quỳnh và một nhóm học sinh Trường Trung học Sài Gòn cho rằng đề thi môn Anh văn khá dễ và có em làm khoảng 1/3 đến ½ thời gian là xong. Tuy nhiên ở điểm thi Trường THPT Diên Hồng, bên cạnh những thí sinh tự tin cho là đề vừa sức học, ôn tập, có nhiều thí sinh nhận xét đề thi hơi khó, nhất là 4 câu viết. Em Lê Quốc Đạt cho biết : “Trong 36 câu, em làm được 26 câu vì thế hy vọng được trên 6 điểm”.

Nhận xét nhanh về đề thi môn Anh văn, thầy Trần Hữu Thắng, Tổ trưởng Tổ ngoại ngữ Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) nhận xét: “Đề thi năm nay khó hơn năm trước và phân loại rõ ràng theo năng lực, trình độ của học sinh. Tuy nằm trong chương trình nhưng đề thi cũng có một số từ vựng khó nếu học sinh chưa ôn kỹ, nắm vựng kiến thức thì sẽ gặp khó khăn trong những câu đọc hiểu, tìm từ khó. Như thế, học sinh trung bình thì có thể làm bài được 5 điểm và những học sinh có năng khiếu, lực học khá giỏi  và ở khu vực các quận nội thành có điều kiện học ngoại ngữ tốt thì làm bài nhẹ nhàng, dễ đạt được điểm cao. Ngược lại , học sinh ở khu vực ngoại thành, đầu vào thấp sẽ khó kiếm điểm cao…”.

Chiều ngày 2-6, sau khi kết thúc hai môn thi là Ngữ văn và Ngoại ngữ, Sở GD-ĐT TPHCM đã có báo cáo nhanh về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, kỳ tuyển sinh này có hơn 73.000 thí sinh dự thi, trong đó có 6.760 thí sinh dự thi vào lớp, trường THPT chuyên tại 10 hội đồng thi. Tuy số lượng thí sinh, điểm thi cao hơn năm trước nhưng nhờ được chuẩn bị chu đáo, kỹ càng nên ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tại các điểm thi, không có sự cố mất điện, không xảy ra ùn tắc giao thông, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Số lượng thí sinh vắng thi cả hai môn tại hội đồng lớp 10 thường là 363 em và hội đồng 10 chuyên là 48 thí sinh. Lý do vắng là do thí sinh có hướng đi du học hoặc học ở các trường tư thục, trung cấp chuyên nghiệp nên không tham gia thi.

Tin cùng chuyên mục