Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay của hàng không Việt Nam giảm

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 11-2022. Theo đó, là tỷ lệ đúng giờ chung của tất cả các hãng đạt 95,5%, tăng 2,3 điểm so với tháng trước, trong khi số chuyến bay khai thác tăng 3,8%.
Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay của hàng không Việt Nam giảm

Cụ thể, Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 96,9%; Pacific Airlines có 96,8% chuyến bay đúng giờ; Vietnam Airlines đạt 96%; Vietjet đạt 94,3%; VASCO đạt 95,5% chuyến bay đúng giờ. Riêng Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ đúng giờ giảm nhẹ, đạt 87,91%. Đồng thời, tỷ lệ hủy chuyến trong tháng 11-2022 của toàn ngành hàng không cũng ghi nhận sự tiến bộ khi chỉ có 15 chuyến bay bị hủy trên 25.937 chuyến bay khai thác, chiếm tỷ lệ 0,06% và tương đương với giảm 0,33 điểm so với tháng 10-2022. 

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không. Nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 11 là do thời tiết. 

Bước sang tháng 12, ngành hàng không Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm lễ tết cuối năm. Dịp giáng sinh và nghỉ tết Dương lịch năm nay đều rơi vào cuối tuần, dự báo đây sẽ là đợt cao điểm có lượng hành khách rất lớn và tăng đột biến sau hai cái tết khá trầm lắng vì dịch bệnh vừa qua. 

Hiện các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến trong đợt cao điểm Tết Quý Mão. Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm tối đa chậm hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm.

Tin cùng chuyên mục