Tỷ lệ người sử dụng rượu bia tham gia giao thông tăng cao

SGGPO
Từ năm 2015 đến 2018, TP tổng kiểm soát 55.129 trường hợp vi phạm, trong đó xử lý vi phạm nồng độ cồn với 3.421 trường hợp xe ô tô, 7.128 trường hợp xe mô tô; xử lý vi phạm về tốc độ với 4.478 xe ô tô, 6.123 xe mô tô.

Ngày 7-3, tại Hội nghị về chiến lược An toàn giao thông TP, Phó Ban An toàn giao thông TPHCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết, năm 2018 trên địa bàn TP xảy ra 3.618 vụ tai nạn giao thông làm chết 694 người, bị thương 2.175 người.

Từ năm 2015 đến 2018, TP tổng kiểm soát 55.129 trường hợp vi phạm, trong đó xử lý vi phạm nồng độ cồn với 3.421 trường hợp xe ô tô, 7.128 trường hợp xe mô tô; xử lý vi phạm về tốc độ với 4.478 ô tô, 6.123 mô tô.

Theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu y tế cộng đồng thuộc Đại học John Hopskins từ năm 2015 đến 2018 công bố, qua 7 vòng khảo sát có tới 750.878 lượt quan sát về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, dây an toàn và ghế ngồi trẻ em và tốc độ của người tham gia giao thông.

Trong đó, từ mức chỉ có 3% tỷ lệ sử dụng rượu bia khi lái xe vào tháng 3-2016, đến tháng 8 cùng năm thì tỷ lệ này là 7%, tháng 7-2017 là 10% và tháng 7-2018 tăng lên 11%. Phương pháp tiếp cận của trường đại học này là nghiên cứu quan sát ven đường, thu thập dữ liệu quan sát tại các địa điểm quan sát ngẫu nhiên ở TP, quan sát cả ngày trong tuần và cuối tuần…

Nghiên cứu cũng chỉ ra tỷ lệ sử dụng rượu bia lái xe tăng lên trong nhóm người lái xe máy, từ mức 3,5% tháng 3-2016 lên 19,2% tháng 3-2017 và luôn giữ cao ở mức 2 con số đến tháng 7-2018.

Với nhứng vấn đề như vậy, nhóm nghiên cứu kiến nghị TP tăng cường kiểm soát nạn uống rượu bia và lái xe, đặc biệt là người lái xe máy, thiết lập chốt kiểm soát di động về dây an toàn và đội mũ bảo hiểm đúng cách, tăng cường truyền thông về đội mũ bảo hiểm đúng cách…

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM)

Nếu chỉ định ACV làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, Quốc hội phải ra nghị quyết

Sáng 12-11, Quốc hội họp phiên toàn thể, thảo luận về dự án sân bay Long Thành. Bên lề phiên họp, ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng Chính phủ cần phải trình Quốc hội cho ý kiến và thể hiện quyết định bằng một nghị quyết chứ không đương nhiên chỉ định chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận