UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo kiểm tra vụ đất công bị phân lô bán nền trái phép

UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và thị xã Bến Cát kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai sau khi Báo SGGP có bài phản ánh "Đất công bị phân lô bán nền trái phép".
Hạ tầng và nhà ở đã được xây dựng trên khu đất công ích
Hạ tầng và nhà ở đã được xây dựng trên khu đất công ích

Ngày 29-7, Báo SGGP có bài "Đất công bị phân lô bán nền trái phép", phản ánh tình trạng công ty CP Đầu tư phát triển Thuận Lợi (tỉnh Bình Dương) ngang nhiên san lấp, phân lô bán nền cho người dân ở phần diện tích hơn 7.551 m2 đất công liền kề dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 và phần đất sử dụng sai phạm đã được thi công hạ tầng, xây dựng nhà ở khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và thị xã Bến Cát kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng đúng quy định pháp luật tại dự án khu dân cư trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 8-2019. Đáng chú ý, UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo thu hồi văn bản số 3457/UBND-KTN ngày 16-7-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiến nghị liên quan đến giao đất công ích tại dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 theo đề xuất của Sở TN-MT.   

  Dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 trước đây được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty TNHH sản xuất thương mại Thiên Phú làm chủ đầu tư. Năm 2015, Công ty Thuận Lợi nhận lại quyền sử dụng đất của Công ty Thiên Phú trên cơ sở trúng đấu giá nhưng toàn bộ quá trình đấu giá có nhiều khuất tất, đã bị Bộ Tư pháp tiến hành thanh tra, kết luận có nhiều sai phạm.

Sau đó, Công ty Thuận Lợi được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư với dự án khu dân cư Mỹ Phước 4, được tách ra thành khu A và khu B, riêng khu B còn diện tích 7.551 m2 thuộc thửa 1441, tờ bản đồ số 59 là đất công ích, dù chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng Công ty Thuận Lợi đã đầu tư xây dựng hạ tầng và đang xây dựng một số căn nhà trái với quy định về đất đai, xây dựng.

Tin cùng chuyên mục