Ứng cứu 14 ngư dân gặp nạn khi vượt sóng đi cứu tàu chìm ở Bình Định

Trong lúc bão số 9 vào biển Đông, tàu anh Toàn với 14 ngư dân di chuyển đi trú bão thì biết tin tàu cá của 12 ngư dân khác đang bị chìm nên cố gắng tiếp cận để ứng cứu nhưng giữa bão tố tàu của anh Toàn đã bị hỏng máy lênh đênh nhiều ngày trên biển rồi may mắn được tàu kiểm ngư ứng cứu. 

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 31-10, Sở Chỉ huy tiền phương của Quân chủng Hải quân đóng tại Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, tàu cá Bình Định số hiệu BĐ 98658 TS cùng với 11 ngư dân vừa được tàu kiểm ngư lai dắt về cảng Ba Ngòi, TP Cam Ranh an toàn.

Ứng cứu 14 ngư dân gặp nạn khi vượt sóng đi cứu tàu chìm ở Bình Định ảnh 1 Các ngư dân trên tàu anh Toàn được đưa về Khánh Hòa an toàn

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn Nguyễn Chí Công cho biết, từ chiều 29-10 ông đã đã trực tiếp dẫn đoàn công tác của địa phương này vào cảng Cam Ranh để đón và tiếp nhận các ngư dân về.

“Sau khi được ứng cứu, trong số 14 ngư dân trên tàu cá BĐ 98658 TS của anh Toàn có 3 ngư dân xin ở lại cùng tàu kiểm ngư khác để tiếp tục tìm kiếm các ngư dân trên tàu BĐ 96388 TS của Hoài Nhơn đang mất tích trên biển. Còn lại 11 ngư dân được lực lượng chức năng đưa vào cảng Cam Ranh”, ông Công cho biết.

Ứng cứu 14 ngư dân gặp nạn khi vượt sóng đi cứu tàu chìm ở Bình Định ảnh 2 Lực lượng chức năng đang làm thủ tục để bàn giao các ngư dân về lại địa phương sau những ngày lênh đênh trên biển

Trước đó, chiều 27-10, trong lúc đang di chuyển đi tránh bão số 9, tàu anh Toàn biết thông tin tàu cá BĐ 96388 TS có 12 ngư dân Bình Định bị chìm trên biển nên cố gắng tiếp cận để ứng cứu.

Trong quá trình tiếp cận, tìm kiếm nhưng không phát hiện được gì, tàu anh Toàn cũng gặp sự cố hỏng máy. Đến 1 giờ sáng 29-10, tàu kiểm ngư KN 467 đã tiếp cận, ứng cứu kịp thời tàu cá anh Toàn cùng 14 ngư dân.

Tin cùng chuyên mục