Ứng dụng công nghệ để lan tỏa nghệ thuật múa

Ngày 29-9, Đại hội Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam nhiệm kỳ VII (2020-2025) đã diễn tại Hà Nội với sự tham dự của đông đảo các nghệ sĩ múa trong cả nước.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đại hội. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đại hội. Ảnh: VGP/Đình Nam

Đến dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, những đóng góp của các nghệ sĩ Việt Nam nói chung, nghệ sĩ múa Việt Nam nói riêng đã góp phần làm giàu thêm kho tàng văn hóa nước nhà, để Việt Nam tự hào là dân tộc có một nền văn hiến rực rỡ. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, để phát triển và đưa nghệ thuật lan tỏa trong đời sống, Hội Nghệ sĩ múa cần quan tâm đầu tư hơn nữa việc đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghệ sĩ trẻ, đồng thời cần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các nghệ sĩ. Thời gian tới, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Bộ VH-TT-DL cần quan tâm đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ kết hợp với nghệ thuật truyền thống để phát triển và lan tỏa sâu hơn nữa nghệ thuật nói chung, nghệ thuật múa nói riêng trong xã hội... 

Đại hội Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ VII gồm 15 thành viên. NSND Phạm Anh Phương, nguyên Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, được bầu làm Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam nhiệm kỳ VII.

Tin cùng chuyên mục