Ứng dụng Dalat City cung cấp thông tin và tiện ích cho người dân và du khách

Ứng dụng “Dalat City” được triển khai trên điện thoại thông minh sẽ giúp người dân và du khách tìm hiểu mọi lĩnh vực liên quan đến du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) một cách chi tiết, rõ ràng, công khai…

UBND TP Đà Lạt cho biết hiện đang thử nghiệm ứng dụng “Dalat City” (chạy trên điện thoại thông minh có hệ điều hành Android hoặc IOS) vào hỗ trợ khách du lịch.

Với ứng dụng này, du khách sẽ được cung cấp thông tin nhanh, tiện ích, chính xác và trách nhiệm về mọi dịch vụ du lịch ở Đà Lạt. 

Ứng dụng Dalat City cung cấp thông tin và tiện ích cho người dân và du khách ảnh 1 Với tiện ích bản đồ camera, người dùng sẽ thấy trên camera những địa điểm gợi ý tùy vào phạm vi tìm kiếm. Ảnh chụp màn hình ứng dụng

Ứng dụng Dalat City sẽ cung cấp cho người dân, du khách và doanh nghiệp đầy đủ các thông tin chi tiết về kết nối du lịch, địa điểm và giá cả các dịch vụ lưu trú, tham quan, mua sắm, ăn uống và giải trí; các thông tin khuyến mãi, giảm giá; và các tiện ích về địa chỉ cơ sở y tế, công an, phương tiện di chuyển, ATM, cây xăng, nhà vệ sinh công cộng… 

Ông Hoàng Thế Đăng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Lâm Đồng (đơn vị triển khai phần mềm), cho biết: “Người dân và du khách khi truy cập ứng dụng sẽ tiếp nhận thông tin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí trước và sau khi đi du lịch như có thể tìm hiểu thông tin, tự lên lịch trình cho chuyến đi, nắm được những dịch vụ hiện có tại Đà Lạt… tất cả đều công khai giá, dịch vụ đi kèm”.

Ứng dụng Dalat City cung cấp thông tin và tiện ích cho người dân và du khách ảnh 2 Ứng dụng "Dalat City"

Khi truy cập ứng dụng này, du khách cũng có thể phản ánh trực tuyến những nội dung cần thiết như giá cả, chất lượng dịch vụ… cũng như dễ dàng có được số điện thoại đường dây nóng phản ánh, số điện thoại của các công an phường (thuộc TP Đà Lạt). 

Khi mô hình này được triển khai sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ thông qua kênh chính thống. Đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ giải quyết được các vấn đề về du lịch như khiếu nại, bất cập trong dịch vụ, kiểm soát chất lượng thông qua kênh góp ý, phản ánh từ người dân và du khách.

Không chỉ phục vụ du khách, nhiều tiện ích công cộng cũng sẽ giúp ít cho người dân ở Đà Lạt. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Được biết, hiện đã có 198 đơn vị trong các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống, tổ chức tour… đăng ký cập nhật thông tin.

Tin cùng chuyên mục