Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để “giải cứu” Tổng đài 1022

Ngày 28-7, Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết trong một vài ngày tới, sở sẽ triển khai callbot - Tư vấn viên ảo có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ cho Tổng đài 1022. Giải pháp này sẽ giúp giải quyết thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, nhằm khắc phục tình trạng nghẽn mạch do số lượng quá lớn cuộc gọi đến Tổng đài 1022 trong cùng một thời điểm, như hiện nay. 

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh việc gọi tới Tổng đài 1022 - nhánh số 2 để thông tin về các trường hợp khó khăn do Covid-19 cần hỗ trợ, nhưng không kết nối được với tổng đài viên. Sở TT-TT TPHCM cho biết, chỉ tính từ thời điểm mở kênh (18 giờ ngày 22-7) đến 23 giờ 59 ngày 25-7, tổng đài đã nhận tới 190.666 cuộc gọi. Trung bình mỗi giờ có đến 59.000 cuộc gọi.

Sở TT-TT và Tập đoàn VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 giờ nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi. Do đó, chỉ có 5,11% trong tổng số cuộc gọi kết nối được với tổng đài viên. Còn lại 180.922 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận. 

Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết, sở đang phối hợp với Bộ KH-CN, Bộ TT-TT tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia nhằm hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết tình trạng này. 

Tin cùng chuyên mục