Ươm tạo 5 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sau 5 tháng thi tuyển, Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (AHBI - thuộc Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM) đã chọn ra 5 dự án xuất sắc nhất của “Hoạt động tuyển chọn và ươm tạo dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp” năm 2019.

Trước đó, cuộc thi đã nhận được gần 100 dự án tham gia gồm các nhóm giải pháp công nghệ, nhóm chiết xuất dược liệu, nhóm thực phẩm, nhóm canh tác nông nghiệp, nhóm vi sinh, nhóm hệ sinh thái nông nghiệp và nhóm dịch vụ trong nông nghiệp. Đa phần dự án có mang tính sáng tạo, đưa ra các mô hình, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, môi trường.

Đặc biệt, cuộc thi cũng nhận được sự tham gia của các dự án về ứng dụng IoT trong canh tác nông nghiệp, đây được xem là lĩnh vực mới và rất tiềm năng cho sản xuất nông nghiệp của thành phố.

Bên cạnh đó, các dự án đoạt giải còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo tại AHBI và tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Sở KH-CN TPHCM với số tiền hỗ trợ tối đa lên đến 2 tỷ đồng/dự án.

Tin cùng chuyên mục