UpRace, ứng dụng chạy bộ thu về 6 tỷ cho công các hoạt động thiện nguyện

Dự án Chạy bộ Cộng đồng UpRace 2019 chính thức khép lại sau 26 ngày tranh tài sôi nổi, đã thu hút được hơn 32.000 người chạy tới từ cộng đồng doanh nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm thể thao và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.
Các bạn trẻ vui vẻ tham gia UpRace
Các bạn trẻ vui vẻ tham gia UpRace

Với giao diện song ngữ Anh - Việt, các tính năng đơn giản và dễ dàng sử dụng, ứng dụng UpRace, được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, đã giúp người dùng ghi thành tích các cuộc chạy nhanh chóng, chia sẻ thông tin, tạo sự kết nối cũng như truyền cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng. 

Sự kiện UpRace 2019 là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng UpRace so với các ứng dụng chạy bộ khác. Trong thời gian tới, người dùng có thể tự do tạo sự kiện theo công ty, đội, nhóm để phát động các phong trào tương tự UpRace, nhằm duy trì thói quen chạy bộ cũng như thực hiện các hoạt động xã hội tốt đẹp. 

Sự kiện khép lại với gần 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ đồng được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện với mục địch giúp giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh và trao tặng 500 học bổng cho sinh viên khó khăn.

UpRace, ứng dụng chạy bộ thu về 6 tỷ cho công các hoạt động thiện nguyện ảnh 1

Cụ thể, trong 26 ngày diễn ra, những con số của UpRace “chạy” nhanh dần đều theo thời gian, mang đến những kết quả ấn tượng, nổi bật: 32.000 vận động viên tham gia chạy; Gần 2 triệu km đã được hoàn thành, tương đương 50 vòng trái đất  và 1.316 đội đã tham gia. Hơn 6 tỷ đồng là số tiền đã quyên góp được cho các tổ chức xã hội đồng hành là Vietseeds Foundation, Newborns Việt Nam...

VNG là đơn vị khởi xướng phong trào và đồng hành với UpRace 2019 ở vai trò bảo trợ kỹ thuật. Anh Nguyễn Hoành Tiến, Trưởng BTC UpRace 2018 chia sẻ: “Thành công của UpRace 2019 chính là kêu gọi hơn 32 ngàn runners cùng nhau chạy gần 2 triệu km, đóng góp vào việc giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh, trao 500 học bổng cho sinh viên khó khăn và đặt viên gạch tiếp theo trong việc vận động 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023”.  

Tin cùng chuyên mục