Ưu tiên vốn dự án quốc lộ 14 qua Tây Nguyên

Dự án Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 - tức quốc lộ 14 đi qua Tây Nguyên (từ tỉnh Kon Tum đến tỉnh Bình Phước) bị đình trệ, không chỉ gây mất an toàn giao thông, thất thoát về nguồn vốn đầu tư, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Dự án Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 - tức quốc lộ 14 đi qua Tây Nguyên (từ tỉnh Kon Tum đến tỉnh Bình Phước) bị đình trệ, không chỉ gây mất an toàn giao thông, thất thoát về nguồn vốn đầu tư, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Với chiều dài 663km, quốc lộ 14 đi qua Tây Nguyên đang được đầu tư nâng cấp. Trong đó vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ đảm nhiệm 242km, đến nay đã hoàn thành được khoảng 50%, phần còn lại sẽ tiếp tục triển khai trong năm 2014. Khoảng 218km được đầu tư theo hình thức BOT, với 5 dự án, nhưng tiến độ hết sức ì ạch, đến nay chỉ đạt từ 10% - 15% khối lượng. Còn lại hơn 200km trên tuyến này chưa có nguồn vốn nào để đầu tư.

Ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên, cho biết, mới đây Thủ tướng Chính đã trực tiếp làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nguyên và lãnh đạo các tỉnh trong khu vực về hệ thống giao thông trên địa bàn. Thực hiện kết luận của Thủ tướng về vấn đề này, từ nay đến 2015, Bộ Giao thông Vận tải sẽ ưu tiên vốn cho quốc 14 đi qua Tây Nguyên, trong trường hợp ngân sách khó khăn sẽ phát hành trái phiếu riêng cho tuyến đường này.

Q.Học

Tin cùng chuyên mục