Vải thiều Việt Nam bán 500.000 đồng/kg tại Paris

Theo thông tin từ Bộ Công thương và Cục Xúc tiến thương mại, 1kg vải thiều Thanh Hà - Hải Dương hiện đang được bán tại Paris với giá 18 euro, tương đương khoảng 500.000 đồng/kg, và không có đủ hàng để bán. 

Theo thông tin từ Bộ Công thương cung cấp sáng nay 16-6, sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại thủ đô Paris của Pháp, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam đầu tiên xuất khẩu theo chính ngạch đã nhanh chóng được mua sạch. 

Gian hàng vải thiều Việt Nam tại Pháp chụp hôm đưa sang cách đây 3 ngày. Ảnh do Cục Xúc tiến thương mại cung cấp

Sau khi nếm thử trái vải Thanh Hà, nhiều người tiêu dùng tại Paris đã bày tỏ sự thích thú và khen ngợi hương vị thơm ngon, ngọt dịu đặc trưng của trái vải từ Việt Nam. Mặc dù có giá chung là 18 euro/1kg, nhiều khách hàng đã mua tới 5kg. 

18 euro/kg nhưng đến nay hàng không đủ để bán. Ảnh do Cục XTTM cung cấp

Vì vậy, ngay trong tuần này, nhà nhập khẩu Pháp đã quyết định nhập thêm ngay lô vải thiều thứ 2 từ Việt Nam để đáp ứng cho thị trường, sớm hơn so với kế hoạch mỗi tuần 1 lô (trọng lượng 1 tấn vận tải qua đường hàng không). 

Để tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ trái vải Việt Nam tại Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tổ chức gian hàng quảng bá trái vải Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 được tổ chức ngày 19-6 tại quảng trường Monge, trung tâm thủ đô Paris. 

Tin cùng chuyên mục