Phản hồi bài “Xe buýt TPHCM: Khốn đốn vì bị phạt”

Vẫn chưa điều chỉnh mức phạt

Báo SGGP ngày 28-5 đăng bài “Xe buýt TPHCM: Khốn đốn vì bị phạt” đề cập đến những bức xúc của các xã viên HTX xe buýt về mức phạt hành vi vi phạm hợp đồng do Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách cộng (QL-ĐHVTHKCC) TPHCM đặt ra quá cao. Sau khi báo ra, chiều 29-5, Trung tâm QL-ĐHVTHKCC đã có buổi làm việc với Hiệp hội xe buýt TPHCM về những nội dung Báo SGGP đã nêu.

Tại cuộc họp này, Hiệp hội xe buýt TPHCM đã đề nghị điều chỉnh trên 31 điều khoản không còn phù hợp trong hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe buýt. Về mức phạt, Hiệp hội xe buýt TPHCM đề nghị bỏ những mức phạt do nguyên nhân khách quan (kẹt xe) và giảm mức phạt tiền các hành vi vi phạm khác xuống thấp hơn hoặc bằng mức phạt năm 2007. Cụ thể, lỗi không mở máy lạnh giảm xuống 400.000 đồng/lần; đón khách không đúng trạm giảm xuống 400.000 đồng/lần (thay vì 800.000 đồng/lần)…

Ông Phạm Đình Đức, Giám đốc Trung tâm QL-ĐHVTHKCC TPHCM, cho biết, trong tuần tới, các bên sẽ tiếp tục xem xét các điều khoản do Hiệp hội xe buýt đề nghị điều chỉnh.

H.THU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Tin buồn