Vẫn chưa liên lạc được với tàu cá có 18 thuyền viên mất tích trên biển

Đến nay, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận chưa thể liên lạc được với 18 người trên chiếc tàu cá đang bị mất tích trên biển.
Sáng 13-7, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện ngành chức năng địa phương vẫn chưa liên lạc được với 18 thuyền viên trên chiếc tàu cá bị mất tích trên biển.

Trước đó, ngày 10-7, tàu cá BTh 97478TS, gồm 18 lao động, do ông Bùi Văn Toàn (SN 1972, ngụ phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là chủ tàu, kiêm thuyền trưởng, đang hành nghề tại khu vực biển Trường Sa - DK1 thì bị mất liên lạc, không có tín hiệu máy giám sát hành trình.  

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc, giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục theo dõi, chỉ đạo và thông báo cho các đồn biên phòng trong khu vực, Hải đội 2 và các tàu thuyền của tỉnh Bình Thuận hiện đang hoạt động trên biển, gần khu vực tọa độ tàu cá bị mất liên lạc biết, có biện pháp hỗ trợ tìm kiếm.

Đồng thời, yêu cầu Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết và Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận phát thông tin tìm kiếm cứu nạn để các tàu, thuyền trong khu vực hoặc đi ngang qua vị trí có tọa độ tàu cá BTh 97478TS bị mất liên lạc biết, tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm, nếu phát hiện kịp thời tiếp cận, hỗ trợ.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP Phan Thiết thông báo và huy động các tàu thuyền của địa phương hiện đang hoạt động trên biển, gần khu vực tàu cá BTh 97478TS bị mất liên lạc biết hỗ trợ, phối hợp giúp đỡ nếu phát hiện hoặc thông tin cho cơ quan chức năng biết nếu phát hiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hùng Tân cho biết, đến nay, lực lượng chức năng không thể liên lạc được với tàu cá cũng như thuyền trưởng và các thành viên trên tàu bị mất tích.

“Hiện điện thoại của thuyền trưởng và các lao động trên tàu cá đều không có tín hiệu. Thời tiết trên biển vào thời điểm tàu cá được phát hiện mất tích có sóng to, gió lớn. Trong khi đó, tàu cá lại đang trên đường trở về đất liền sau chuyến đánh bắt dài ngày nên số lượng hải sản đánh bắt được có thể rất nhiều, dẫn đến trọng tải của tàu rất lớn. Chúng tôi cũng đã nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra”, ông Nguyễn Hùng Tân, thông tin.

Tin cùng chuyên mục