Vẫn còn 101 chốt kiểm soát ở miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam

 Chiều 29-10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản đề nghị các tỉnh thành, đặc biệt khu vực miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải đường bộ bằng ô tô.

Theo Tổng cục ĐBVN, hiện trên các tuyến quốc lộ và đường Hồ Chí Minh đi qua khu vực miền Trung đã có 89 chốt kiểm soát dịch dừng hoạt động, trong đó có những địa phương đã tháo dỡ hoàn toàn các chốt như Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, TPHCM. 

Tuy nhiên, hiện trên các tuyến này vẫn còn 101 chốt đang hoạt động, gây khó khăn cho hoạt động vận tải bằng ô tô. Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của Trung ương về phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ vận tải hàng hóa theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Các địa phương cần rà soát, bãi bỏ ngay các văn bản do địa phương ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng và các bộ, ngành, nhằm đảm bảo vận tải thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như nhu cầu sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, các địa phương thống nhất kiểm soát bằng ứng dụng PC-Covid, tạo mã QR cho mỗi xe kinh doanh vận tải để phục vụ việc truy vết khi có ca nhiễm dịch bệnh. 

Tin cùng chuyên mục