Cầu vượt Suối Tiên

Vẫn còn là… lời hứa

Tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ Trạm 2 (quận 9) về ngã ba Tân Vạn (Bình Dương) ngang qua Khu du lịch Suối Tiên dài khoảng 10 km được lắp đặt dải phân cách liên tục, không bố trí một đường ngang nào cho khách bộ hành qua lại.

Hàng ngày, hàng trăm người dân, khách du lịch muốn qua đường đều phải trèo qua dải phân cách cao gần 1m nằm giữa 2 làn xe đang chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm. Trước Khu du lịch Suối Tiên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thương tích cho người đi đường.

Du khách vẫn phải qua đường bằng cách này trước khu du lịch Suối Tiên.

Riêng đội bảo vệ của Khu du lịch Suối Tiên đã có 4 người bị xe tải đụng và kéo đi gây thương tích nặng, còn những trường hợp bảo vệ bị xe gắn máy va quẹt làm trầy xước là khá nhiều. Ông Đoàn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu lâm sản Mỹ nghệ Suối Tiên cho biết, do tai nạn xảy ra quá nhiều nên Khu du lịch Suối Tiên đã tập huấn cho đội bảo vệ khu du lịch làm công tác dẫn khách qua đường.

Dù biết việc dẫn khách qua đường, leo qua con lươn là vi phạm các quy định nhưng vì sự an toàn cho khách buộc khu du lịch phải làm và chấp nhận nộp phạt (!).

Được biết, để đảm bảo an toàn cho khách bộ hành qua lại trên tuyến quốc lộ 1A đoạn trước khu vực Suối Tiên, từ năm 2003, UBND TPHCM đã phê duyệt dự án và cấp kinh phí trên 1 tỷ đồng xây dựng cầu vượt bộ hành Suối Tiên và giao cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch thì sẽ hoàn thành trước ngày 30-4-2005 nhưng do việc giải tỏa mặt bằng phía quận Thủ Đức chậm nên dời đến ngày 2-9-2005 sẽ hoàn thành công trình. Đến nay, cầu vượt bộ hành này vẫn còn... trên giấy.

Ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, ngày 25-11-2005, ông đã có công văn yêu cầu Công ty cổ phần Bê tông 620 sớm triển khai xây dựng trụ giữa, đúc dầm, phần hạ của cầu vượt phía quận 9 nhưng đến nay chưa thấy đơn vị này triển khai xây dựng.

Ông Dũng hứa sẽ đôn đốc đơn vị thi công để cầu vượt bộ hành Suối Tiên được hoàn thành trong quý 1 năm 2006. Người dân hy vọng lời hứa này sẽ được Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận thực hiện đúng!  

TRẦN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân tại một dự án nhà ở xã hội huyện Bình Chánh vui chơi trong không gian chung. Ảnh: CAO THĂNG

TPHCM phát triển đa dạng loại hình nhà ở

Phát triển nhà ở của TPHCM trong 10 năm qua về cơ bản đã đạt được những kết quả đáng kể, từng bước đáp ứng được nhu cầu về nhà ở theo mức gia tăng dân số. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

TPHCM: Xe buýt phục vụ không nghỉ tết

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM), trong thời gian phục vụ Tết Tân Sửu (từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 10 Tết Tân Sửu, tức ngày 2-2 đến ngày 21-2-2021) các tuyến xe buýt có trợ giá chỉ ngưng hoạt động duy nhất vào chiều 30 Tết Nguyên đán (11-2-2021).

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn

Tin buồn Bà mẹ Việt Nam anh hùng PHẠM THỊ BẠCH CÚC

Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Bình Thạnh, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường 24, quận Bình Thạnh và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Bà mẹ Việt Nam anh hùng PHẠM THỊ BẠCH CÚC